CHUYÊN MỤC

Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong dịp tết Nguyên Đán Quý Tỵ năm 2013

29/01/2013

Thực hiện kế hoạch số: 23/KH-SYT ngày 10/01/2013 của Sở Y tế tỉnh Gia Lai, được sự chỉ đạo của UBND thị xã Ayun Pa về việc triển khai đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ năm 2013, 


Ngày 15/01/2013 Trung tâm Y tế thị xã xây dựng kế hoạch số 02/KH-TTYT để triển khai đợt kiểm tra VSATTP. Với mục đích đảm bảo sức khỏe cho nhân dân đón một cái tết sung túc, an lành, hạnh phúc, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, các quy định về VSATTP nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng; kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm các quy định về VSATTP và đề xuất các giải pháp tăng cường công tác quản lý về thực phẩm, hạn chế về ngộ độc thực phẩm.

Từ ngày 24/01/2013 đến ngày 30/01/2013 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, đặc biệt là các thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết Nguyên Đán như: bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, thịt, các sản phẩm từ thịt…, các cơ sở sản xuất, dịch vụ ăn uống.
 
Theo đánh đánh giá ban đầu của đoàn kiểm tra liên ngành cho biết: Các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã Ayun Pa năm nay đa số đã tuân thủ các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo VSATTP, chỉ có một số hộ sản xuất, kinh doanh vi phạm lỗi nhỏ như thiếu các giấy tờ chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; giấy chứng nhận sức khỏe đối với chủ cơ sở và người lao động; giấy chứng nhận tập huấn kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người lao động. Tuy nhiên đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP cũng có khuyến cáo với nhân dân để tự bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình mình khi mua sắm, sử dụng lương thực, thực phẩm trong dịp tết Nguyên Đán Quý Tỵ. Hãy là những người tiêu dùng thông thái, chọn những sản phẩm có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mua những sản phẩn đã có thương hiệu uy tín, chất lượng. Tránh mua những mặt hàng ôi, thiu, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng có xuất xứ không rõ ràng sẻ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bản thân./.(Trọng Chức)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017