CHUYÊN MỤC

Ngành Giáo dục đào tạo thị xã Ayun Pa tổ chức Hội thi “ Em hát dân ca” trong học sinh

10/01/2015
Mừng Đảng, mừng xuân và  chào mừng 65 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2015). Đồng thời  hưởng ứng phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong hai ngày 7 và 8/01/2015, tại Nhà văn hóa Trung tâm thị xã, ngành Giáo dục và đào tạo thị xã Ayun Pa đã tổ chức Hội thi “Em hát dân ca” với sự tham gia của học sinh 3 bậc học: Mầm non, Tiểu học và  THCS trên địa bàn. 
Hội thi đã thu hút  trên 500 học sinh của 22 trường học tham gia, với 44 tiết mục dân ca phong phú của  các vùng, miền, địa phương… bao gồm: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp xướng, hát múa dân gian, ca kịch dân gian và các làn điệu dân ca…
Theo thể lệ, các bài dự thi được thể hiện bằng tiếng Việt và các bài hát dân ca bằng tiếng dân tộc thiểu số thì phải có ít nhất một lần hát bằng tiếng Việt phổ thông. Qua đó, sau 2 ngày diễn ra hội thi, không gian tại Nhà văn hóa Trung tâm thị xã lúc nào cũng chật kín khán giả đến xem và cổ vũ hội thi. Những làn điệu dân ca mượt mà, trữ tình, do các em mầm mon biểu diễn đã nhận được khá nhiều tràng vỗ tay cổ vũ của khan giả.  Đặc biệt một số tiết mục của học sinh Tiểu học và THCS các trường như: Võ Thị Sáu, Nay Đer, Nguyễn Viết Xuân, Kim Đồng, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lê Văn Tám, Đinh Tiên Hoàng..vv  được đầu tư khá công phu và đặc sắc…cũng đã nhận được khá nhiều sự cổ vũ từ khán giả.
Hầu hết các tiết mục dân ca đều được các em học sinh khai thác các khía cạnh cuộc sống hết sức tinh tế và sinh động, thể hiện bản sắc văn hóa, tập quán, sinh hoạt của 54 dân tộc anh em cùng chung sống trên dải đất hình chữ S Việt Nam. 
Hội thi đã góp phần nâng cao giá trị bản sác văn hóa các dân tộc, tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, nuôi dưỡng, bảo tồn và phổ biến văn hóa dân tộc đến mọi tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ trong tương lai.
Kết thúc hội thi Ban Giám khảo đã chọn ra được 34 tiết mục đặc sắc nhất để trao giải:  trong đó 27 giải cá nhân và 7 giải tập thể.  Về giải tập thể Giải nhất: Thuộc đơn vị trường THCS Nguyễn Huệ với tiết mục: “Cô gái quan họ, sông nước hữu tình” và “Sóc Sơ Bai, Sóc Trăng”; Giải nhì: Trường Tiểu học Võ Thị Sáu và  giải ba,  được trao cho trường THCS Đinh Tiên Hoàng và  Mầm non Họa Mi.
Các đơn vị: Trường Tiểu học Nay Der, Chu Văn An và THCS Lê Lợi đạt giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã trao 27 giải cá nhân cho các tiết mục hát dân ca đặc sắc nhất./.(Bích  Vân)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017