CHUYÊN MỤC

Lễ Mít tinh tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012

02/12/2012

Sáng ngày 01/12/2012, tại Trường THPT Lê Thánh Tông, UBND thị xã Ayun Pa tổ chức Lễ Mít tinh và diễu hành tháng hàng động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012. Đồng chí Nay Nam – Quyền Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS thị xã đã phát động buổi Lễ Mít tinh và diễu hành.


Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí là thành viên BCĐ, cán bộ Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã, Lãnh đạo các đoàn thể, Thị Đoàn, đoàn viên thanh niên, lực lượng Công an và cùng có mặt hơn 1.000 em học sinh. 

Cuối năm 1990, Việt Nam phát hiện ra 01 trường hợp nhiễm HIV đầu tiên nhưng đến nay đã có hàng trăm nghìn người nhiễm bệnh. Theo các chuyên gia, số người bị nhiễm đã thống kê còn ít hơn nhiều so với thực tế. HIV/AIDS đã và đang trở thành mối đe dọa với sự phát triển của đất nước và cuộc sống của mỗi chúng tôi. 

Theo thống kê của các cơ quan chuyên môn, trên toàn thị xã, tổng số người nhiễm HIV/AIDS là 22 người, trong đó: 08 đã chết do AIDS, 04 người nhiễm HIV đang sinh sống trên địa bàn thị xã, còn lại 10 người không xác minh được chính xác địa chỉ cư trú. 
 
Năm nay là năm thứ 5 hưởng ứng Tháng hàng động trong phạm vi cả nước ở tất cả các xã, phường với chủ đề chống AIDS toàn cầu là: “Hướng tới không còn người nhiễm mới với HIV”, lại một lần nữa khẳng định chúng ta cần phải nổ lực hơn nữa để đảm bảo cho mọi người đều được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị, dự phòng lây nhiễm, tránh kỳ thị và phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV. 
 
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nay Nam nhấn mạnh: “Phòng, chống HIV/AIDS là một trong những nhiệm vụ ưu tiên đối với phát triển kinh tế - xã hội. Để thực hiện thành công công tác này cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các tổ chức cùng mọi cá nhân trong xã hội tích cực tham gia; tăng cường hơn nữa công tác quản lý, tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ, điều trị, chủ động tìm kiếm thông tin, thường xuyên thăm hỏi và động viên khích lệ những người bị nhiễm HIV/AIDS bằng những việc làm thiết thực; tăng cường truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS đến tận thôn, làng, tổ dân phố nhằm giúp cho mọi người dân hiểu biết và nhận thức được căn bệnh này để góp phần việc điều trị HIV/AIDS mang lại hiệu quả hơn”.
 
Buổi lễ kết thúc với phần diễn hành của cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh nhằm tuyên truyền, thể hiện sự quyết tâm thực hiện mục tiêu hướng tới tương lai một xã hội không có người nhiễm HIV mới./.(Ngọc Thảo)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 2
Năm hiện tại: 2
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017