CHUYÊN MỤC

Khai mạc hội thi thể thao các dân tộc thiểu số thị xã Ayun Pa năm 2015

22/09/2015
Sáng 21/9, tại Nhà thi đấu đa năng  thị xã Ayun Pa, Ban tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số thị xã Ayun Pa năm 2015 đã tổ chức khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số thị xã Ayun Pa năm 2015. Đây là hoạt động thể thao dành riêng cho đối tượng là người dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã, được tổ chức thường kỳ hàng năm, nhằm đánh giá, xếp loại, chọn lựa các vận dộng viên tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số cấp tỉnh.
Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Nay Nam - Phó chủ tịch Thường trực UBND thị xã, Trưởng ban tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số thị xã Ayun Pa năm 2015; Đ/c Lê Văn Nhân, TUV- Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin thị xã;  đồng chí Võ Văn Hạnh- Phó Ban Tuyên giáo Thị ủy, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của thị xã và đại diện lãnh đạo Đảng ủy- UBND 8 xã, phường của thị xã. 

HoithithethaoDTTTS-2015-TC.jpg
 
Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số thị xã Ayun Pa năm nay có tổng cộng 230 vận động viên đến từ 8 xã, phường của thị xã tham gia thi đấu ở 6 bộ môn gồm: Bóng chuyền, cà kheo, đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, chạy việt dã, với tổng 11 nội dung thi đấu. Bên cạnh 2 bộ môn thi đấu mới là chạy việt dã và bóng chuyền, thì những bộ môn còn lại là những môn thể thao truyền thống của đồng bào các dân tộc thường được tổ chức trong các dịp lễ hội ở địa phương. Các vận động viên tham dự hội thi là những vận động viên xuất sắc người dân tộc thiểu số được tuyển chọn qua các hội thi thể thao và lễ hội tại các xã, phường đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số trong toàn thị xã. 
Trong mấy năm trở lại đây, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, các địa phương luôn quan tâm đến sự nghiệp phát triển thể dục, thể thao, nhằm tăng cường sức khỏe, góp phần không nhỏ vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Phát biểu khai mạc Hội thi, Đ/c Nay Nam - Phó chủ tịch Thường trực UBND thị xã, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: "Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền các địa phương nên phong trào thể dục thể thao, đặc biệt là thể dục thể thao trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số có bước phát triển nhanh và khá vững chắc. Các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục và phát triển, các lễ hội, các hội thi thể dục- thể thao được tổ chức ngày càng phong phú về hình thức thể hiện. Tỷ lệ bà con dân tộc thiểu số tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng tăng cao. Hội thi này là một minh chứng đánh dấu sự phát triển của phong trào thể dục, thể thao trong đồng bào các dân tộc thiểu số của thị xã”, đồng thời đồng chí cũng mong muốn Hội thi được tổ chức thành công tốt đẹp, các vận dộng viên thi đấu hết mình và dành được kết quả cao.
 
Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số được tổ chức thường niên 1 năm một lần nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số cấp tỉnh. Thông qua hội thi các vận động viên các dân tộc thiểu số có điều kiện thể hiện những nét đẹp văn hóa riêng đồng thời có điều kiện tìm hiểu những phong tục tập quán của từng dân tộc, giao lưu lẫn nhau trên tinh thần đại đoàn kết dân tộc vì một mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh./. (Phạm Chi)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017