CHUYÊN MỤC

Hội đồng Khoa học và công nghệ thị xã Ayun Pa tổ chức kỳ họp lần thứ II/2015

13/10/2015
Thực hiện Quy chế hoạt động của Hội đồng KH&CN thị xã, sáng ngày 12/10/2015, Hội đồng KH&CN thị xã đã tổ chức kỳ họp lần thứ II/2015 nhằm thảo luận, góp ý để hoàn thiện nội dung thuyết minh 01 dự án KH&CN trình Sở KH&CN tỉnh Gia Lai xét duyệt, đưa vào thực hiện năm 2016. Tham dự Hội nghị có ông Hồ Văn Diện – Phó Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng KH&CN thị xã; các thành viên Hội đồng KH&CN thị xã đại diện lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn trên địa bàn thị xã; Về thành phần đại biểu mời gồm có: Ông Đoàn Thanh Phong– Phó Chánh văn phòng HĐND-UBND thị xã; Ông Nguyễn Trí Cường - Phó Chủ tịch UBND phường Đoàn Kết, Chủ nhiệm dự án; Ông Trương Sáu - Đại diện các hộ dân đăng ký tham gia thực hiện dự án và một số đại biểu khác.
HĐKHCN-2015-TC.jpg

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Ông Nguyễn Trí Cường – Chủ nhiệm dự án trình bày sơ lược thuyết minh nội dung và dự toán dự án xây dựng mô hình nuôi Rắn mối thương phẩm phát triển kinh tế hộ gia đình tại phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa năm 2016.
Dự án xây dựng mô hình nuôi Rắn mối thương phẩm có tổng kinh phí thực hiện dự kiến là 441.925.000 đồng (trong đó: vốn hỗ trợ từ KH&CN tỉnh là 147.806.000 đồng bao gồm hỗ trợ 100% chi phí mua giống, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật; 45% chi phí mua thức ăn...; vốn dân đối ứng là 348.119.000 đồng).
Qua khảo sát, nghiên cứu thực tế cho thấy: Rắn mối là loài bò sát, ưa khí hậu nóng ẩm, rất phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa phương. Bên cạnh đó, việc chăm sóc và nuôi dưỡng tương đối đơn giản, ít bệnh tật. Thức ăn chủ yếu là các loại côn trùng như mối, dế, gián, cào cào, sâu hoặc có thể cho ăn ếch, nhái con, cá băm nhỏ...
Thịt rắn mối có thể chế biến thành nhiều món khác nhau và có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Với việc triển khai dự án tại phường Đoàn Kết sẽ tạo điều kiện để các nông dân có được công ăn việc làm, tận dụng được thời gian nông nhàn để tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế hộ gia đình. Qua đó nhận thức rõ hơn về hiệu quả của việc áp dụng khoa học công nghệ đem lại và từ đó mạnh dạn đầu tư vốn để mở rộng mô hình.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Diện – Phó Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng KHCN thị xã nhấn mạnh: “Dự án xây dựng mô hình Rắn mối thương phẩm phát triển kinh tế hộ gia đình tại phường Đoàn Kết là dự án được triển khai lần đầu tiên trên địa bàn thị xã. Đây là đối tượng vật nuôi mới, có giá trị kinh tế cao và đã được triển khai thành công tại các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, việc nắm bắt kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh đối với các hộ dân đăng ký tham gia dự án bước đầu còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị thực hiện dự án và các cơ quan quản lý chuyên môn như Phòng Kinh tế, Trạm Thú y để giải quyết kịp thời những khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện dự án. Bên cạnh đó, việc đảm bảo đầu ra cho sản phẩm được ổn định và bền vững, lâu dài cũng cần được chú trọng, mặc dù là đối tượng vật nuôi đã được thị trường tín nhiệm và ưa chuộng, tuy nhiên đối với địa bàn thị xã Ayun Pa và các huyện lân cận vẫn còn chưa được phổ biến, thị trường tiêu thụ vẫn chưa nhiều. Do đó, phòng Kinh tế thị xã, UBND phường Đoàn Kết cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung ứng nguồn giống và các hộ dân tham gia thực hiện dự án nghiên cứu chặt chẽ thị trường đầu ra của sản phẩm để dự án mang lại hiệu quả cao nhất cho địa phương và người dân”./.(Nguyễn Nam)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017