CHUYÊN MỤC

Câu lạc bộ (CLB) Văn học nghệ thuật thị xã sơ kết giữa nhiệm kỳ

09/12/2014
Nhằm đánh giá những mặt đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại để hoàn thành tốt các hoạt động trong những năm tới. Sáng ngày 07/ 12/2014, tại hội trường Trường mầm non Họa Mi, CLB Văn Học Nghệ Thuật thị xã đã tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ 2012 – 2017. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ksor Já – phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, đồng chí Trịnh Thanh Vân – Phó phòng VH-TT, phó Chủ nhiệm CLB VHNT, cùng đông đảo các thành viên và Ban Chủ nhiệm CLB VHNT. Ông Trịnh Văn Cư – Chủ nhiệm CLB chủ trì hội nghị.
CLB-VHNT2014-TC.jpg

Báo cáo tại hội nghị cho biết CLB VHNT thị xã Ayun Pa được thành lập vào năm 2012 với chức năng là một hội đặc thù được nhà nước trợ cấp kinh phí hoạt động. Hội viên là những người sáng tác, hoạt động biểu diễn trên các lĩnh vực: thơ, văn học, nhạc họa, nhiếp ảnh, ca hát, biểu diễn văn nghệ. Từ ngày thành lập đến nay hội không ngừng đổi mới, tính đến thời điểm hiện tại hội có 27 hội viên, các hội viên đều có khả năng sáng tác, cụ thể trong 2 năm qua đã có 656 bài thơ đủ các thể loại, 27 bài văn xuôi, 21 ca khúc, 27 hình thuộc thể loại nhiếp ảnh và 4 tác phẩm hội họa được các hội viên sáng tác. Những tác phẩm của các hội viên đã được CLB giới thiệu quảng bá đến công chúng qua các ngày thơ Việt Nam do thị xã tổ chức, đặc biệt là được sưu tập đưa vào các tập tin văn nghệ hằng quý và được tuyển chọn đưa vào các tập san văn nghệ hằng năm của CLB. Đến nay Tập san văn nghệ Ayun Pa đã ra mắt bạn đọc được 3 số, một số ấn phẩm chung của các nhà thơ nhà văn như Hoa Rừng,Hoa phố núi, Tình thi hữu tứ phương, Phố núi và quê hương…đã được các nhà xuất bản trung ương và nhà xuất bản các tỉnh đánh giá cao và xuất bản hàng trăm tập. Dù mới được thành lập chưa đầy 2 năm nên CLB VHNT thị xã Ayun Pa không tránh khỏi những hạn chế thiếu sót, tại hội nghị các hội viên đã thẳng thắn chỉ ra những mặt chưa đạt như kinh phí còn hạn hẹp, chưa có nhiều buổi giao lưu để các hội viên có cơ hội trao đổi và học hỏi lẫn nhau… Ban chủ nhiệm CLB đã tiếp thu và sẽ cố gắng hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới.
 
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Ksor Já – phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã đã đánh giá cao các hoạt động mà Hội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí mong muốn các hội viên bằng tình yêu, niềm đam mê của mình tiếp tục phát huy sáng tác nhiều hơn nữa các bài thơ, văn, ca khúc…mang đậm giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc địa phương. Tiếp tục phát triển và quy tụ nhiều hội viên hơn nữa để CLB VHNT thị xã ngày càng lớn mạnh.
Cũng tại hội nghị CLB VHNT thị xã đã tặng bằng khen cho 2 hội viên có thành tích trong lĩnh vực sáng tác cũng như công tác hoạt động của CLB./. (Nguyễn Sang)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 23
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017