CHUYÊN MỤC

Ayun Pa tích cực kiên cố hóa kênh mương nội đồng

07/09/2014
Xác định việc kiên cố hoá kênh mương nội đồng là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển, những năm gần đây, thị xã Ayun Pa đã chú trọng làm tốt việc đầu tư xây dựng. Đặc biệt, để đảm bảo nước tưới tiêu đến tận chân ruộng, thị xã đã đầu tư nhiều tỷ đồng và gắn việc kiên cố hóa kênh mương với phong trào xây dựng Nông thôn mới.
Kiên cố hoá kênh mương nội đồng là một chủ trương có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển. Bởi nguồn nước tưới tiêu trong quá trình sản xuất nông nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng và hiệu quả sản phẩm cây trồng, là địa phương nền sản xuất nông - lâm nghiệp giữ vai trò chủ đạo, thời gian qua, công tác kiên cố hóa kênh mương nội đồng luôn được các xã, phường trên địa bàn thị xã quan tâm đầu tư xây dựng, nhằm phục vụ hiệu quả quá trình phát triển sản xuất của địa phương. Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, tính đến nay toàn thị xã có hơn 33,6km kênh mương đã được kiên cố hóa, góp phần chủ động nguồn nước cho khoảng 82% diện tích canh tác hàng năm.

Kenhmuongayp2014-TC.jpg
 
Nhờ có hệ thông kênh mương kiên cố được xây dựng dẫn nước tưới cho các cánh đồng mà bà con nhân dân đã chủ động được nước tưới đảm bảo gieo cấy theo đúng thời vụ. Đồng thời, thay đổi cách nghĩ, cách làm từ chỗ phụ thuộc vào yếu tố thời tiết thì nay đã chủ động trong việc thâm canh, canh tác làm 2 vụ lúa/năm. Ngoài ra, bà con còn biết trồng xen canh giữa 2 vụ lúa các loại cây rau màu góp phần tăng thêm thu nhập, tạo nguồn thức ăn phục vụ cho chăn nuôi. Với những lợi thế mà hệ thống kênh mương được xây dựng đã tạo niềm vui, khí thế thi đua sôi nổi hăng say trong lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế.
 
Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào kiên cố hoá kênh mương nội đồng, phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp ngày càng hiệu quả và từng bước mở rộng thêm diện tích đất sản xuất rất cần sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành nhằm giúp người nông dân nhất là những vùng khó khăn sản xuất được thuận lợi, nâng cao hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, địa phương cần tranh thủ nhiều nguồn vốn, tập trung xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng, đảm bảo chủ động nước tưới cho diện tích đất sản xuất. Kết hợp lồng ghép, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn khác nhau để ưu tiên phát triển kiên cố hóa kênh mương nhằm góp phần tạo sự đột phá trong sản xuất nông nghiệp./. (Ngọc Nhật)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017