CHUYÊN MỤC

Ayun Pa - thị trường hàng hóa tết dồi dào, giá cả ổn định.

25/01/2017
Vào những ngày giáp tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, nhu cầu mua sắm của người dân tại thị xã Ayun Pa tăng cao, đặc biệt là các mặt hàng gia dụng và bánh mứt. Nhằm cung ứng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết, các tiểu thương, siêu thị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã chủ động nguồn hàng từ rất sớm nhằm đảm bảo giá cả ổn định. Vào chợ trung tâm thị xã Ayun Pa vào những ngày cận tết, không khí mua sắm của người dân nhộn nhịp và rộn rã hơn hẳn thường ngày. Ai cũng vội vàng và háo hức mua sắm chuẩn bị cho gia đình một mùa tết cổ truyền dân tộc thật ấm no, hạnh phúc. Cận tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên thì giá cả một số mặt hàng tăng cao, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. Vì vậy, để đảm bảo ổn định thị trường, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân, đến thời điểm này, hầu hết các cơ sở buôn bán trên địa bàn thị xã đã cơ bản hoàn thành việc dự trữ hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ Tết Đinh Dậu 2017.

Anh Nguyễn Văn Trí – người mua hàng trú tại xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa cho biết: hai vợ chồng kết hợp ra mua sắm tết, mua bánh kẹo, coi các mặt hàng xem hàng Việt Nam có chất lượng, có an toàn thực phẩm hay không, mặt hàng mỗi năm mỗi khác, giá cả hiện ổn định.
Hiện sức mua sẽ tăng mạnh từ sau 23 tết, vì vậy, siêu thị trên địa bàn cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cùng nhiều mẫu giỏ quà tết đa dạng, phong phú…đồng thời, cam kết ổn định giá, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng, tăng giá đột biến. 
Anh Phạm Minh Cường – Giám đốc siêu thị Nam Gia Lai tại thị xã Ayun Pa cho biết: Hiện các mặt hàng so với năm ngoái thì tăng 20% so với số lượng nhập hàng hóa, vốn hiện tại tới thời điểm bây giờ tăng gấp rưỡi so với thường ngày không phải là ngày tết, từ khoảng 3 tỷ rưỡi hiện đã nhập hơn 6 tỷ tiền hàng, hàng hóa đã về tương đối đầy đủ 100%, giá cả tại siêu thị thì bán hàng cam kết bình ổn giá nên về giá cả hàng hóa không có tăng, đã niêm yết rồi thì bán luôn chứ không có tăng, chạy theo thị trường. Mẫu mã hàng hóa đa dạng hơn năm trước, nhà cung cấp người ta tạo ra nhiều mẫu mã mới để thu hút với khách hàng, mẫu mã thì đa số tập trung về các mặt hàng bánh kẹo là chính.
Trước sức ép của thị trường đòi hỏi về sản phẩm sạch, không chỉ siêu thị, các tiểu thương đã đẩy mạnh, quản lý chặt chẽ sản phẩm khi nhập vào, chọn lựa những đơn vị phân phối uy tín, thương hiệu được người dân sử dụng nhiều mới có thể bán được hàng. Đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cam kết đảm bảo là hàng hóa không quá cận ngày sử dụng. Ngoài ra, để công tác bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 hiệu quả, UBND thị xã Ayun Pa đã có công văn chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác thanh, kiểm tra về chất lượng hàng hóa, về công tác an toàn thực phẩm, giá cả hàng hóa, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, để hàng hóa phục vụ Tết cho nhân dân đảm bảo về chất lượng, giá cả bình ổn, không có sự tăng giá đột biến trên thị trường.
 
Ông Trần Ngọc Thơm – Đội trưởng đội quản lý thị trường số 5 cho biết: Tinh thần là trong những tháng cuối tết thì thực hiện các kế hoạch, thứ nhất là kế hoạch của Chi cục quản lý thị trường là kế hoạch kiểm tra trước trong và sau tết Nguyên đán, thì cùng với kế hoạch của chi cục thì có những văn bản chỉ đạo rất quyết liệt của Trung ương, của các bộ ngành và của UBND thị xã phải tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại trong những tháng cuối năm và đặc biệt là quản lý tốt công tác quản lý giá, thì nhìn chung thời gian sau khi có kế hoạch thì đơn vị đang tổ chức tăng cường tất cả các lực lượng, quân số của đội tăng cường kiểm tra bên khâu lưu thông, siêu thị, và các chợ trung tâm của thị xã. Nói chung đến giờ này tình hình cơ bản ổn định, giá cả các mặt hàng tăng nhưng không đáng kể.
 
Hòa cùng không khí mua sắm dịp cuối năm, bức tranh rực rỡ sắc màu của trăm hoa đua nở là niềm lạc quan của người dân vào một năm mới khởi sắc hơn với nền phát triển chung của thị xã. Cùng với sự vào cuộc của các ngành chức năng, người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác và kiên quyết tẩy chay đối với những hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều quan trọng là mỗi người dân hãy chính là “những người tiêu dùng thông thái” để có một cái Tết đủ đầy, nhưng cũng an toàn, trọn vẹn. /. (Bích Hương)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 29
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017