CHUYÊN MỤC

UBND thị xã Ayun Pa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCLB và tìm kiếm cứu nạn 2012, phương hướng nhiệm vụ 2013

05/06/2013
Chiều ngày 4/6/2013, UBND thị xã Ayun Pa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt, bão (PCLB) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hội – Phó Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Hồ Văn Diện – Phó Chủ tịch UBND thị xã, Phó ban Thường trực Ban chỉ huy PCLB & TKCN thị xã cùng với các thành viên Ban chỉ huy PCLB & TKCN thị xã; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thị xã và UBND các xã, phường.
Trong năm 2012, tình hình thời tiết diễn biến tương đối phức tạp, trên địa bàn thị xã đã chịu ảnh hưởng của cơn bão số 7 gây mưa vừa và mưa to trên diện rộng. Bên cạnh đó còn chịu ảnh hưởng do lốc xoáy gây ra, làm hư hỏng và thiệt hại một số nhà cửa và tài sản của người dân. Ước tính giá trị thiệt hại khoảng 1,1 tỉ đồng.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đề xuất, kiến nghị những giải pháp để xây dựng và hoàn  thiện phương án phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn trong năm 2013, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hội – Phó Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Hồ Văn Diện – Phó Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao kết quả đã đạt được cũng như chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác PCLB & TKCN năm 2012 trên địa bàn thị xã. Về yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCLB & TKCN năm 2013, đồng chí Hồ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Các ngành, địa phương cần khẩn trương rà soát, bổ sung, kiện toàn và hoàn chỉnh phương án phòng, chống lụt, bão phù hợp với tình hình thiên tai và điều kiện thực tế ở địa phương, đơn vị. Rà soát, kiểm tra, đánh giá chất lượng và có phương án đảm bảo an toàn hồ đập trong mùa mưa lũ. Chủ động sửa chữa các phương tiện, thiết bị phục vụ cho công tác PCLB & TKCN, đặc biệt là các phương tiện chủ chốt như: ca nô, xuồng cứu hộ… trước mùa mưa bão. Tăng cường công tác tuyên truyền về công tác PCLB, Luật Đê điều và Pháp lệnh PCLB trên các phương tiện thông tin đại chúng từ huyện đến cơ sở; chấn chỉnh, khắc phục tư tưởng chủ quan, coi nhẹ nhiệm vụ PCLB trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Các xã, phường cần triển khai tốt phương án sơ tán dân, đặc biệt quan tâm tới những đối tượng chính sách, người già yếu, neo đơn, trẻ em để khi bão, lụt xảy ra có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về con người và tài sản trong mùa mưa, bão. Thường xuyên thông tin liên lạc trong suốt thời gian xảy ra bão, lũ, tổ chức ứng trực 24/24h. Trong bão, lũ lụt phải tổ chức ứng cứu ngay, sau bão, lũ lụt kịp thời khắc phục hậu quả./. (Nguyễn Nam)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017