CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Đẩy mạnh công tác Thi đua – Khen thưởng nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

23/06/2017
Trong giai đoạn hiện nay, công tác thi đua, khen thưởng giữ một vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội. Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới, thông qua thi đua, khen thưởng mà phát huy tích tích cực, chủ động, sáng tạo của con người và những thành tựu, kinh nghiệm điển hình, khắc phục những khó khăn, hạn chế, thúc đẩy phong trào phát triển đi lên.


Nhận thấy tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân thị xã đã có nhiều chỉ đạo và đề ra nhiều giải pháp cụ thể, quan trọng để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của công tác thi đua, thưởng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị thực hiện công tác thi đua khen thưởng còn mang tính hình thức, rập khuân, máy móc, chưa tạo được động lực cho cán bộ, công chức và người lao động. 
5-1.JPG


Nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân thị xã đã ban hành quy định về tổ chức Cụm, Khối thi đua, tổ chức hoạt động và bình xét thi đua của Cụm, Khối thi đua trên địa bàn thị xã Ayun Pa. Theo đó, Ủy ban nhân dân thị xã đã thành lập 01 Cụm thi đua (08 xã, phường) và 06 Khối thi đua, bao gồm: Khối thi đua các cơ quan Đảng - Đoàn thể, Khối thi đua các phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thị xã, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân thị xã, Khối thi đua các trường Mầm non, Khối thi đua các Trường Tiểu học, Khối thi đua các Trường Trung học cơ sở. Việc phân chia các cụm, khối thi đua dựa trên nguyên tắc có những đặc điểm tương đồng về địa lý, kinh tế, xã hội, chức năng, nhiệm vụ.

Cụm, Khối thi đua có Cụm trưởng, Khối trưởng, Cụm phó, Khối phó do các đơn vị trong Cụm, Khối thi đua lựa chọn, giới thiệu luân phiên trong dịp tổng kết. Cụm trưởng, Khối trưởng, Cụm phó, Khối phó tổ chức điều hành hoạt động của Cụm, Khối thi đua ngay sau khi được phân công. Hàng năm, các Cụm, Khối tổ chức phát động phong trào thi đua, đăng ký và ký kết giao ước thi đua trong từng Cụm, Khối thi đua, trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc Cụm, Khối thi đua nhằm đẩy mạnh việc triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động, chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra phong trào thi đua. Sau khi kết thúc năm công tác, các Cụm, Khối thi đua tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua; phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến, những nhân tố mới, mô hình mới đã xuất hiện trong phong trào thi đua; so sánh, bình xét đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho tập thể tiêu biểu, xuất sắc dẫn đầu Cụm, Khối thi đua. 
Về hoạt động của cụm, khối thi đua, cứ thường kỳ 6 tháng và kết thúc năm, các cụm, khối thi đua sẽ tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào thi đua của cụm, khối nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký và biện pháp triển khai công tác thi đua, khen thưởng; phổ biến, tổ chức tham quan, giao lưu học tập các mô hình mới, điển hình tiêu biểu và cách làm hay của các đơn vị thành viên trong Cụm, Khối thi đua; thông báo kết quả đánh giá, chấm điểm, xếp loại thi đua của các đơn vị thành viên, bình xét, suy tôn đề nghị khen thưởng; giới thiệu Cụm trưởng, Khối trưởng, Cụm phó, Khối phó mới; thống nhất nội dung hoạt động Cụm, Khối thi đua năm tiếp theo, đăng ký và tiến hành ký kết giao ước thi đua, phát động phong trào thi đua của Cụm, Khối thi đua….

Theo quy định của Ủy ban nhân dân thị xã, việc đánh giá công tác thi đua, khen thưởng sẽ căn cứ trên cơ sở các tiêu chí cụ thể mang tính định lượng nhiều hợp so với những đánh giá trước đây. Chẳng hạn như đối với cụm thi đua là các xã, phường trên địa bàn thị xã sẽ căn cứ trên cơ sở kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao như: Tỷ lệ thu ngân sách hàng năm.; mức độ giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn; tỷ lệ lao động được giải quyết việc làm; giảm tỉ suất sinh; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia; công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; công tác tuyển quân và quân sự địa phương; thực hiện bảo đảm an toàn giao thông; thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; đảm bảo vệ sinh, môi trường; tổ chức phong trào thi đua thiết thực, có nhiều cách làm mới đem lại hiệu quả cao. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai kịp thời, có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thị xã, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thị xã về công tác thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến….
Kết quả công tác thi đua khen thưởng của các cụm, khối thi đua sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, đánh giá chất lượng và  hiệu quả công tác của các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc và người đứng đầu. Thông qua đó nâng cao hiệu quả làm việc và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương./. (Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017