CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tổ chức thành công Đại hội Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi thị xã lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022

31/08/2017

Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-HBT ngày 06/02/2017 của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa về tổ chức Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022. Ngày 30/8/2017 vừa qua, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường Đoàn Kết, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022. 
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trương Đình Ba-Phó Chủ tịch Tỉnh hội, đồng chí Hồ Văn Diện-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, đồng chí Đoàn Thị Thủy-Phó trưởng Ban Dân vận Thị ủy Ayun Pa, cùng với các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường và các đại biểu là người khuyết tật tiêu biểu trên địa bàn thị xã.

 
3-1.jpg
Qua điều tra, khảo sát người tàn tật và trẻ mồ côi tính đến ngày 30/6/2017 tổng số người tàn tật và trẻ mồ côi toàn thị xã là 476 đối tượng, trong đó: 
Tổng số Người khuyết tật là 373 người (trong đó được hưởng chế độ chính sách là 302 người; chưa đủ điều kiện để hưởng chế độ chính sách là 71 người); Tổng số Trẻ mồ côi là 103 trẻ (trong đó trẻ mồ côi cả cha, mẹ và được hưởng chế độ chính sách là 58 trẻ; Trẻ mồ côi cha hoặc mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 45 trẻ). Phần lớn người khuyết tật và trẻ mồ côi là hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đối với những đối tượng được hưởng trợ cấp thường xuyên thì mức trợ cấp thấp, nên đời sống của người khuyết tật và trẻ mồ côi hết sức khó khăn, nhu cầu trợ giúp ổn định cuộc sống là rất lớn như: kinh phí, phương tiện lao động, phương tiện đi lại, nhà ở...
Trong nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa đã vận động được hơn 70 triệu đồng, 40 triệu đồng bằng hiện vật, tiếp nhận bảo trợ của tỉnh Hội và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã là 46 triệu đồng. Qua 5 năm hoạt động, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi thị xã đã triển khai thực hiện hỗ trợ cho các hội viên cụ thể như: cấp 62 chiếc xe lăn, xe lắc; tổ chức phẩu thuật mắt, thay đục thủy tinh thể cho 17 trường hợp; tặng học bổng cho học sinh khuyết tật, mồ côi vượt khó học tập khá, giỏi cho 10 em, tổng số tiền 5 triệu đồng. Ngoài ra Hội cùng phối hợp với Phòng Lao động-TB&XH thị xã, Ủy ban nhân dân các xã, phường tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, Tết...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Văn Diện-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã đánh giá cao những kết quả Hội đạt được. Để góp sức cùng toàn xã hội chung tay lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi thị xã Hội phải triển khai nhiều hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực để giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi hoà nhập cộng đồng góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của thị xã; tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng và Nhà nước về người tàn tật, trẻ mồ côi; tổ chức vận động quyên góp xây dựng quỹ Hội, khai thác các nguồn lực, tiềm năng trong cộng đồng, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân tích cực trong việc trợ giúp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, đặc biệt là những người đang gặp khó khăn về đời sống vật chất và tinh thần.
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 11 người và ông Nguyễn Thành Chương tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi thị xã nhiệm kỳ 2017-2022.
3-2.jpg

Bên cạnh đó tại Đại hội còn biểu dương và khen thưởng cho 01 tập thể và 04 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác Hội nhiệm kỳ 2012-2017 vừa qua./. (Thịnh NP)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017