CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn thị xã quy hoạch BCH, BTV, các chức danh chủ chốt thị xã giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo

06/06/2013
Quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý là công tác phát hiện sớm nguồn cán bộ trẻ có đức, có tài, có triển vọng về khả năng lãnh đạo, quản lý, đưa vào quy hoạch để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý, đáp ứng nhiệm vụ chính trị trước mắt và lâu dài của từng cơ quan, đơn vị thị xã. 
Thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, Chiều ngày 5/6/2013 tại Hội trường 10/8 thị xã, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn thị xã để giới thiệu nguồn quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh chủ chốt thị xã giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo. Chủ trì Hội nghị Đ/c: Châu Ngọc Tuấn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã. Tham dự có các đồng chí Thị ủy viên khóa XVII; Bí thư, phó bí thư các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thị ủy; Trưởng, phó các phòng, ban, Mặt trận và các đoàn thể, các đơn vị thuộc ngành dọc của cấp trên đứng chân trên địa bàn thị xã; Chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND các xã phường. 
Hội nghị thông qua Đề án quy hoạch BCH, BTV, các chức danh chủ chốt thị xã giai đoạn 2015-2020 của Ban Thường vụ Thị ủy. Trong đó việc lựa chọn nhân sự cán bộ, lãnh đạo quản lý khóa mới đã căn cứ vào tiêu chuẩn của bán bộ được quy định trong Nghị quyết TW 3 khóa VIII; Hướng dẫn số 06-HD/BTCTU ngày 19/3/2013 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Đối với quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp, cần đảm bảo nguồn quy hoạch có số lượng 1,5 - 2 lần so với số lượng cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy đương nhiệm; đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý, tối thiểu quy hoạch 2-3 người vào 1 chức danh, mỗi người chỉ quy hoạch vào 2-3 chức danh và một chức danh không quá 4 người. Đề án quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ cấp ủy và các chức danh lãnh đạo, quản lý đảm bảo cơ cấu 3 độ tuổi; dãn cách giữa các độ tuổi là 5 năm. Có 3 độ tuổi để thực hiện trẻ hóa đội ngũ trung bình về độ tuổi khóa sau phải thấp hơn khóa trước và đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ không dưới 15% trong quy hoạch. 
Đối với vấn đề quy hoạch cán bộ đương chức, thực hiện thống nhất chủ trương quy hoạch cán bộ lên chức vụ cao hơn, không quy hoạch tái cử, tái bổ nhiệm chức vụ đang đảm nhiệm khi xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ tới và các nhiệm kỳ tiếp theo, cũng như khi rà soát, bổ sung quy hoạch của nhiệm kỳ hiện tại.
 
Căn cứ tình hình thực tế của địa phương và vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã. BCH Đảng bộ thị xã Ayun Pa, nhiệm kỳ 2015-2020 cơ cấu trong các lĩnh vực: Công tác Đảng, công tác quản lý Nhà nước, các ngành kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh – quốc phòng, các đoàn thể chính trị - xã hội.
 
Số lượng ủy viên BCH Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020 dự kiến 41 đ/c; dự kiến số lượng ủy viên BTV nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 11 đ/c; số lượng quy hoạch chức danh chủ chốt: Bí thư từ 2 đến 4 đ/c; Phó Bí thư Thị ủy từ 4 đến 8 đ/c; Chủ tịch HĐND từ 2 đến 4 đ/c; Phó Chủ tịch HĐND từ 2 đến 4 đ/c; Chủ tịch UBND từ 2 đến 4 đ/c; phó Chủ tịch UBND từ 4 đến 8 đ/c.
Việc đề xuất giới thiệu cán bộ lãnh đạo, quản lý cần đảm bảo tính dân chủ, khách quan, cán bộ được quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động phải đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong giai đoạn mới.
 
Để làm tốt công tác này, các cấp ủy Đảng đã nỗ lực thực hiện, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, góp phần đổi mới công tác xây dựng bộ máy và tổ chức cán bộ./. (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 7
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017