CHUYÊN MỤC

Phát biểu của đại diện cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ đã nghỉ hưu tại buổi Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng bộ thị xã Ayun Pa (10/8/1948 – 10/8/2013) và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì

21/08/2013
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đơn vị bạn,
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thị xã,

Thưa tất cả các đồng chí!
 Hôm nay, Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thị xã Ayun Pa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ thị xã Ayun Pa và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì nhằm ôn lại chặng đường đấu tranh, xây dựng và trưởng thành đầy hy sinh, gian khổ, nhưng rất hào hùng và vẻ vang, trên cơ sở đó, phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân thị xã trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong giờ phút trang nghiêm này, tôi rất vinh dự thay mặt cho thế hệ cán bộ đã có những cống hiến cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng bộ, nay đã nghỉ hưu được tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta; tưởng nhớ đến các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và đồng bào bằng cả bản lĩnh và trí tuệ, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh để chiến đấu và chiến thắng kẻ thù, giành độc lập tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân. Tôi xin kính gửi đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các đơn vị bạn, lãnh đạo thị xã Ayun Pa và tất cả các đồng chí, đồng bào các dân tộc lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.
 
Kính thưa quý vị đại biểu!
Các đồng chí trong lứa tuổi của chúng tôi là những người sinh ra và sống dưới chế độ thuộc địa của bọn Thực dân và Đế quốc xâm lược nên hiểu rất rõ tội ác của chúng đối với dân tộc mình. Khi tham gia cách mạng, được Đảng giáo dục, giác ngộ nên đã nhận thức được mục tiêu lý tưởng của người đảng viên. Từ đó, trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược đầy gian khổ, ác liệt, nhưng không ngừng rèn luyện, phấn đấu để vượt qua những khó khăn, thử thách, có lúc tưởng chừng như không vượt qua nổi. Nhiều đồng chí phải cải trang, cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng hòa xương máu, xây dựng lực lượng cách mạng, tổ chức xây dựng phát triển Đảng trong các ấp chiến lược để vận động và lãnh đạo nhân dân kháng chiến ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp đến chống Mỹ, cứu nước. Cuộc kháng chiến càng gần thắng lợi thì mức độ ác liệt càng gia tăng, chúng tôi đã đoàn kết, phấn đấu, giữ vững khí tiết của người cộng sản, vượt qua đói, đau, lạnh, rách, thú dữ, bom đạn chiến tranh gắt gao của kẻ thù để chiến đấu và chiến thắng.
 
Làm được việc đó, không chỉ có sự nỗ lực bản thân của mỗi người, mà còn có Đảng nói chung, Đảng bộ huyện Cheo Reo (nay là Đảng bộ thị xã Ayun Pa) nói riêng và nhân dân thị xã Ayun Pa, có đồng chí, đồng đội. Trong buổi lễ trọng thể này, chúng tôi xin tỏ lòng cảm ơn Đảng bộ đã dìu dắt giáo dục nên người, cảm ơn nhân dân đã che giấu, nuôi dưỡng trong hoạt động, cùng chia ngọt xẽ bùi, đồng tâm hiệp sức xây dựng lòng tin, quyết tâm thắng lợi, cảm ơn đồng chí, đồng đội đã chia sẻ, giúp đỡ trong chiến đấu, công tác và trong cuộc sống. 
 
Sau ngày miền Nam, tỉnh và thị xã Ayun Pa được hoàn toàn giải phóng, mặc dù lớp người tham gia kháng chiến đa số tuổi cao, sức yếu, nhưng với bản chất và truyền thống cách mạng đã được Đảng giáo dục, rèn luyện; với tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, anh em vẫn tích cực gương mẫu, vừa làm vừa học, góp phần vào thắng lợi trong nhiệm vụ kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, khắc phục hậu quả chiến tranh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, từng bước nâng cao đời sống nhân dân.
 
Đến nay, hầu hết số cán bộ như chúng tôi đều đã nghỉ hưu và số còn sống rất ít. Nhưng chúng tôi rất phấn khởi, tự hào, nhìn thấy đất nước ta ngày càng phát triển đi lên, thị xã Ayun Pa ngày càng đổi mới và phát triển. Vùng dân tộc thiểu số, vùng nông thôn, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng đời sống cũng đã khác trước rất nhiều. Chúng tôi phấn khởi, tự hào khi thấy lực lượng cán bộ, đảng viên kế cận đã trưởng thành, có kiến thức, được đào tạo bài bản, trung thành với sự nghiệp cách mạng, có quyết tâm đem tài năng phục vụ quê hương và có nhiều thành tích trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Chúng tôi suy nghĩ rằng: không chỉ lớp cán bộ, đảng viên lớn tuổi như chúng tôi và hoạt động trong thời kỳ chiến tranh mới cần rèn luyện về khí tiết cách mạng, bản lĩnh chính trị để chịu đựng gian khổ, hy sinh, mà lớp cán bộ, đảng viên trẻ bây giờ trong hoàn cảnh hòa bình, cũng phải không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, nâng tầm trí tuệ, vượt qua mọi khó khăn thử thách, vững bước tiến lên, kiên định niềm tin sắc đá và lý tưởng cộng sản, vào tinh thần cách mạng của nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân, bám sát thực tiễn, đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng để xây dựng thị xã Ayun Pa giàu đẹp.
 Trong thời gian qua, Đảng bộ thị xã Ayun Pa đã tiến hành triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đạt được kết quả bước đầu. Chúng tôi đề nghị Đảng bộ cần tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt để đạt được mục đích, yêu cầu mà nghị quyết đã đề ra.
 
Đối với chúng tôi là lớp cán bộ đi trước, chúng tôi nguyện theo Đảng đến cùng; trung thành tuyệt đối con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã chọn, tùy theo sức mình mà tham gia vào công cuộc đổi mới, nhất là ở cơ sở. Chỉ rất tiếc là tuổi cao, sức yếu không còn như trước. Chúng tôi tiếp tục tham gia phong trào “Tuổi cao gương sáng” để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và của thế hệ trẻ đối với lớp người đi trước.
 
Kính thưa quý vị đại biểu!
Năm 2013 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, là năm hứa hẹn có nhiều chuyển biến mới trên nhiều mặt, đặc biệt là thực hiện các giải pháp của Trung ương, tỉnh để kiềm chế lạm phát và cơ cấu lại nền kinh tế; chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, chúng tôi mong muốn, mỗi cán bộ, đảng viên và mọi người dân thị xã Ayun Pa nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
 
Thay mặt số cán bộ đã nghỉ hưu, tôi cảm ơn các cấp đã luôn quan tâm giúp đỡ, chăm sóc về sức khỏe, tinh thần, vật chất, tạo cho chúng tôi có cuộc sống yên vui, gắn bó với đồng bào, đồng chí.
 
Một lần nữa, tôi kính chúc quý vị đại biểu cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.                                                                                
                  Xin trân trọng cảm ơn !
           Trần Đình Lê
Ban Tuyên giáo Thị ủy Ayun Pa
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017