CHUYÊN MỤC

Bài phát biểu của Chủ tịch HĐND thị xã khai mạc kỳ họp thứ Năm - HĐND thị xã Ayun Pa, khóa XI.

25/12/2012

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ Năm - HĐND thị xã Ayun Pa khóa XI, đồng chí Châu Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã có bài phát biểu khai mạc kỳ họp. Dưới đây là toàn văn bài phát biểu:


Kính thưa đồng chí Phạm Đình Thu – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh!

Thưa các vị đại biểu HĐND thị xã và các vị đại biểu khách quý!
Hôm nay, HĐND thị xã Ayun Pa khóa XI nhiệm kỳ 2011 – 2016 khai mạc kỳ họp thứ 5. Thay mặt Thường trực HĐND thị xã, tôi xin gửi đến các Đ/c lãnh đạo, các vị đại biểu và các vị khách mời lời chúc sức khoẻ. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Thưa các vị đại biểu !

Trong năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng được sự quan tâm của Thường trực HĐND, UBND tỉnh cùng với quyết tâm và sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thị uỷ, giám sát của Hội đồng nhân dân, điều hành của Ủy ban nhân dân thị xã, sự nỗ lực phấn đấu của các phòng, ban, Mặt trận và các đoàn thể, sự nỗ lực vượt khó của các tầng lớp nhân dân trong thị xã nên tình hình kinh tế - xã hội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ và có những chuyển biến tích cực: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp năm 2012 là 273.500 triệu đồng, đạt 100,18% so với kế hoạch năm; giá trị sản xuất ngành Thương mại – dịch vụ là 295.000 triệu đồng, đạt 100% so với kế hoạch; Tổng diện tích gieo trồng là 9.008,8 ha, đạt 103,55 % so với kế hoạch; Việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được các cấp, các ngành của thị xã quan tâm; Các lĩnh vực văn hóa xã hội, giáo dục, y tế, thể dục – thể thao phát huy hiệu quả tốt; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Tại kỳ họp lần thứ 5 này, HĐND thị xã sẽ xem xét và quyết định một số nội dung quan trọng sau: 
 
Một là, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, AN-QP năm 2012, và phương hướng thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2013.
 
Hai là, xem xét các báo cáo về hoạt động của HĐND và Viện Kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân; Đồng thời, Hội đồng nhân dân thị xã sẽ tập trung xem xét, thảo luận và quyết định một số vấn đề quan trọng theo Tờ trình của Thường trực HĐND thị xã và Uỷ ban nhân dân thị xã. Trong đó tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: Tờ trình về việc ban hành nội quy kỳ họp HĐND thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2011-2016; Tờ trình về chương trình giám sát của HĐND thị xã năm 2013; Tờ trình về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch phân bổ vốn đầu tư phát triển thuộc ngân sách Nhà nước năm 2013; Tờ trình xin điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị xã đến năm 2020 và một số nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND thị xã.
Đồng thời, tại kỳ họp sẽ thực hiện việc chất vấn trực tiếp về những nội dung mà đại biểu Hội đồng nhân dân và cử tri thị xã quan tâm.
 
Ba là, nghe thông báo của Uỷ ban MTTQVN thị xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền và những kiến nghị của mặt trận đối với hoạt động của HĐND, UBND và Đại biểu HĐND thị xã; nghe UBND thị xã và các ngành chức năng trả lời kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Cùng với tiến trình đổi mới hoạt động của các cơ quan dân cử nói chung. Thời gian qua, thường trực HĐND thị xã cũng đã chỉ đạo tiếp tục đổi mới hoạt động của HĐND thị xã theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, đảm bảo thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó chú trọng nghiên cứu cải tiến cách thức tiến hành nâng cao chất lượng, hiệu quả kỳ họp và chỉ đạo thực hiện ngay trong kỳ họp này như: nâng cao chất lượng các văn bản, giảm thời gian trình bày tại kỳ họp; dành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận... Thường trực HĐND thị xã trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND thị xã, các ban HĐND thị xã, UBND thị xã và các cơ quan, tổ chức hữu quan quan tâm thực hiện; đồng thời đề nghị các vị đại biểu HĐND thị xã tiếp tục nghiên cứu, đưa ra những ý kiến, kiến nghị cần thiết để tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND thị xã.
 
Các nội dung chương trình kỳ họp đã được Thường trực HĐND thị xã, các Ban HĐND thị xã, UBND thị xã và các cơ quan hữu quan tích cực tham gia chuẩn bị. Để hoàn thành tốt chương trình kỳ họp, tôi đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, thẳng thắn thảo luận; Đồng thời khuyến khích tranh luận để đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, xác đáng để cho kỳ họp thứ Năm - HĐND thị xã thành công tốt đẹp.
 
Thay mặt Chủ toạ kỳ họp, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2011-2016.
 
Chúc các quý vị đại biểu sức khoẻ.
Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp. 
Xin trân trọng cám ơn./.  

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017