CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tổ chức thành công buổi lễ giao nhận quân năm 2022

22/02/2022
Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2022). Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Nhâm Dần năm 2022 cùng với sự háo hức của các bạn thanh niên trúng tuyển; thực hiện các quy định của Luật Nghĩa vụ Quân sự và quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ; sáng ngày 16/02/2022, thị xã Ayun Pa đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022.
Trong thời gian qua, Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã cùng các cấp, các ngành đã lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ việc tổ chức tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy trình, công khai, dân chủ, công bằng, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm tuyển đủ số lượng, nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ. Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thị xã, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp và các ban, ngành, đoàn thể đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tích cực chỉ đạo các xã, phường làm tốt các khâu, các bước, nhất là công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, bảo đảm phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức. Công tác khám sức khỏe được triển khai kịp thời, chất lượng, đảm bảo tuyển chọn những công dân có đủ sức khỏe để gọi nhập ngũ. Thực hiện nghiêm túc và có chất lượng công tác đăng ký, quản lý nam công dân trong độ tuổi 17, quản lý chặt chẽ, không để sai sót, sót nguồn. Thực hiện chặt chẽ khâu tổ chức xét duyệt chính trị và xét duyệt chốt thực lực đối với công dân theo quy định. Các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, phường đã thực hiện tốt công tác phối hợp, đảm bảo nhịp nhàng, hiệu quả. Phân công thành viên bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, triển khai có hiệu quả công tác hậu phương quân đội góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân và thanh niên về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Le-ra-quan-2022.jpg

Trong đợt giao quân năm nay, thị xã Ayun Pa có 62 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các thanh niên và gia đình có con em trúng tuyển đợt này đều vui vẻ, phấn khởi và tạo mọi điều kiện cũng như động viên con em lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa đã ôn lại truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc. Trong lịch sử hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, với truyền thống dân tộc anh hùng, không sợ hy sinh, gian khổ như lời hiệu triệu của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta “….thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ …”. Dân tộc ta đã làm nên chiến thắng 2 cuộc kháng chiến vĩ đại nhất trong thế kỷ 20 và đặc biệt trong cuộc chiến chống đại dịch COVID- 19, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trong thời gian vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân luôn tỏ rõ bản lĩnh, ý chí quyết tâm, sẵn sàng xung phong trên tuyến đầu; để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân cả nước; hình ảnh, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” đã không ngừng tỏa sáng và làm rạng danh non sông, đất nước thân yêu của chúng ta. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh hạnh, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên. Biết bao thế hệ cha anh đã đổ mồ hôi, xương máu, hy sinh tuổi thanh xuân và cả cuộc đời để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, cho non sông, đất nước; hôm nay các thanh niên thị xã Ayun Pa lại tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ. Các thanh niên sẽ trở thành những người chiến sỹ, được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng chí tin tưởng rằng các thanh niên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, công an; ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tan-binh-LEQ-2022.jpg

Tại buổi lễ giao nhận quân, thị xã cũng đã tổ chức biểu dương 39 thanh niên ưu tú của thị xã đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và ghi nhận lòng nhiệt huyết, sự hăng hái của các bạn thanh niên.
Sau phần nghi lễ, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu đã tặng hoa và động viên các tân binh trước giờ lên đường làm nghĩa vụ. Sau một buổi sáng diễn ra khẩn trương và chu đáo, buổi lễ giao nhận quân năm 2022 của thị xã đã diễn ra nhanh gọn, chất lượng, đúng mục đích, yêu cầu, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 và thực sự là ngày hội của Đảng bộ và Nhân dân trong thị xã./.  (Thanh Duy – Văn phòng HĐND-UBND thị xã)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 2
Tổng lượt truy cập: 31
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017