CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

21/03/2021
Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, chống lại biến đổi khí hậu thông qua các hình thức đơn giản như tắt các thiết bị điện không cần thiết và tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Bộ Công thương tổ chức đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau.
Năm 2021, Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được thực hiện bởi  WWF-Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Công thương, theo đó các hoạt động của chiến dịch sẽ được tổ chức theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi. Sự kiện tắt điện trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 27 tháng 3 năm 2021.
            Mục đích của Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội, góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với sự kiện Giờ Trái đất 2021; Nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2021, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ và hộ gia đình, tham gia bằng nhiều hình thức như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.
Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 sẽ được tiến hành đồng loạt trên quy mô toàn cầu vào 20h30 ngày 27/3 và được phát động theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid. Để tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay, WWF khuyến khích người dân trên toàn thế giới nâng cao nhận thức và đăng tải lên mạng trực tuyến "những hình ảnh không thể phớt lờ" liên quan tới thực trạng môi trường hiện nay, đồng thời tích cực chia sẻ những video trên các trang mạng xã hội thuộc WWF. 
Trên địa bàn thị xã Ayun Pa, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Công thương, thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo tổ chức triển khai đến các cơ quan, đơn vị, xã, phường và Nhân dân trên địa bàn thị xã để hưởng ứng thực hiện chiến dịch, trong đó tập trung vào một số hoạt động như: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn thị xã tự nguyện tắt đèn điện, tắt các thiết bị điện không cần thiết của gia đình, cơ quan, đơn vị trong thời gian diễn ra sự kiện; tổ chức treo các băng rôn cổ động, trực quan tại các con đường chính của thị xã....Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021 không tổ chức các sự kiện tập trung đông người và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh để đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian còn ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế thường niên do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund) khởi xướng, tổ chức lần đầu tiên năm 2007 tại Sydney (Australia) và lan tỏa đến hầu hết các quốc gia với hàng nghìn thành phố lớn trên thế giới tham gia. Hoạt động nổi bật nhất của chiến dịch là sự kiện các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh và hộ gia đình tham gia tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Việt Nam bắt đầu tham gia sự kiện Giờ Trái đất từ năm 2009, với nhiều hoạt động hưởng ứng rất đa dạng. Không chỉ kêu gọi tắt đèn trong thời gian 60 phút nhằm vận động tiết kiệm điện, mà còn vận động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường như sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu rác thải nhựa, không sử dụng các sản phẩm hoang dã bất hợp pháp.../. (Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017