CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước trong và sau tết Nguyên Đán Ất Mùi năm 2015

28/01/2015
 Đảm bảo trật tự  an toàn giao thông cho người dân trước trong và sau tết luôn là vấn đề được  Ban an toàn giao thông thị xã quan tâm, nhằm đảm bảo cho nhân dân có một cái tết yên bìn, đầm ấm,  sum vầy bên gia đình con cháu. 
Triển khai kế hoạch tăng cường kiểm soát an toàn giao thông.
 
Với nhiệm vụ đó, đầu tháng 12/2014 Công an Thị xã Ayun pa đã triển khai thực hiện kế hoạch số 1857- ngày 19/12/2014 của Công an tỉnh Gia Lai về việc thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.  Trao đổi với chúng tôi về triển khai thực hiện kế hoạch này,  đồng chí Doãn Văn Hiểu- phó, trưởng Công an thị xã Ayun Pa cho biết, ngoài việc tăng cường tuần tra trên các tuyến đường nội thị và thành lập các điểm chốt, chặn.. để kiểm tra việc chấp hành luật an toàn giao thông của các phương tiên đang lưu hành, thì lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã Ayun pa cũng tăng cường tuyên truyền việc chấp hành luật an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp với Thị đoàn, tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động đến tận mọi đường làng, ngõ xóm. Đặc biệt trong tháng cao điểm lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường thời gian tuần tra, nhằm nhắc nhở và phát hiện kịp thời những trường hợp lạng lách, đánh võng, chở quá người qui định, chạy quá tốc độ..vv
 
Ngoài việc đẩy mạnh tuần tra lưu động. Từ ngày  18- 25/12, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã Ayun pa  đã phối kết hợp với PC 17, phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh chốt chặn các điểm trọng yếu để kiểm tra tình hình  xe vận tải chở quá khổ quá tải..  Đặc biệt chốt chặn trên quốc lộ 25, khu vực  cửa ngõ của thị xã. Thời điểm này , thị xã Ayun Pa đang vào vụ thu hoạch  mía, vì vậy hàng ngày hàng trăm xe vận tải chuyên chở mía từ các nơi tập trung tại nhà máy đường, nên  việc chở quá khổ, quá tải tất yếu sẽ không tránh khỏi. Lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra vấn đề này, nhằm nâng cao ý thức cho chủ phương tiện, đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật về an toàn giao thông..

dambaoatgt2015-ayp.jpg
 
Trong đợt mở chiến dịch tăng cường kiểm soát an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã kiểm tra 297 trường hợp xe ô tô vận tải, trong đó có 32 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông, tỷ lệ 10%, phần lớn các lỗi là thay đổi kích thước thùng xe, xếp hàng lệch xe, chất hàng vượt quá kích thước qui định..vv . Tuy nhiên với tỷ lệ vi phạm như vậy, theo đánh giá của lực lượng chức năng thì ý thức của người điều khiển phương tiện giao thông đã  được nâng lên một bước. Nhận định về điều này,  Thượng úy Trần Mạnh Hà, cán bộ đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Ayun Pa chia sẻ:
-  Qua đợt cao điểm này tôi thấy ý thức chấp hành luật an toàn giao thông  của người điều khiển phương tiện giao thông  có nâng lên, phần lớn các phương tiện vận tải đều đã chấp hành đúng luật an toàn giao thông, một số phương tiện vi phạm chỉ là tỷ lệ nhỏ, hy vọng thời gian tới các chủ phương tiện sẽ kịp thời khắc phục. 
 
Tai nạn giao thông, nỗi lo không chỉ riêng ai.
 
Tuy nhiên, tai nạn giao thông có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào, với rất nhiều nguyên nhân, cả chủ quan và khách quan,  nên đòi hỏi người tham gia giao thông không nên lơ là chủ quan, trong bất cứ hoàn cảnh nào.. 
 
Năm 2014, thị xã Ayun pa xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông đường bộ ( giảm 6 vụ so với cùng kỳ năm ngoái). Trong đó, tai nạn giao thông 5 vụ và va chạm giao thông 6 vụ, làm chết 06 người, bị thương 02 người, hư hỏng 7 xe các loại. Các vụ tai nạn giao thông xảy ra phần lớn là do: tranh đường, không giữ khoảng cách với xe chạy liền trước, chạy quá tốc độ, chở quá người qui định, đi không đúng phần đường… say xỉn trong lúc điều khiển phương tiện giao thông..vv.  Mặc dù có giảm so với năm ngoái, song điều này cũng chưa thể khẳng định rằng tai nạn giao thông có thể giảm đi trong thời gian tới.
 
Cũng như mọi năm, vào dịp trước, trong và sau tết, lưu lượng các phương tiện giao thông ngày càng nhiều, tình hình mất ổn định về giao thông càng tăng cao. Do đó, đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ayun Pa đã tăng cường triển khai mọi biện pháp nhằm nhắc nhở người tham gia giao thông luôn đề cao cảnh giác chấp hành đúng luật giao thông đường bộ. 
 
Nhiều tai nạn giao thông xảy ra do người điều khiển phương tiện uống rượu, bia không làm chủ được tay lái, do vậy việc  kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông cũng được lực lượng chức năng thực hiện tốt. Song để kiểm soát tốt việc này, vẫn còn không ít khó khăn.. do người dân vẫn còn nhiều cách tránh né để khỏi bị kiểm tra nồng độ.. Anh Nguyễn Văn Tuấn- người tham gia giao thông được kiểm tra đột xuất, tuy nhiên Anh  đã chấp hành đúng luật giao thông, Anh Tuấn chia sẻ:
- Đối với luật giao thông thì em đã được học nên khi tham gia giao thông em đều tuân thủ tất cả qui trình về giao thông, thứ nhất khi vào các đường phố nội thị  ..em giảm tốc độ, đi đúng tốc độ, thứ hai là luôn luôn đội mũ bảo hiểm và thứ ba là luôn mang theo giấy tờ..
 
Hãy cùng nhau giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
 
Có thể nói tai nạn giao thông luôn là mối hiểm họa cho người tham gia giao thông, nếu người tham gia giao thông lơ là, thiếu tập trung, thiếu cảnh giác, và hậu quả của nó để lại là nỗi đau không thể kể xiết, trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội. Tai nạn giao thông phần lớn là do lỗi chủ quan…Vì vậy, cùng với lực lượng chức năng, người điều khiển phương tiện giao thông hãy luôn giữ gìn ý thức chấp hành luật giao thông.. Đó chính là góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình,  và cũng là thể hiện văn hóa giao thông trong xã hội văn minh tiến bộ. Đặc biệt trong dịp tết nguyên đán Ất mùi năm 2015, cùng với lực lượng chức năng tăng cường giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tất cả chúng ta, những người đang tham gia giao thông hãy luôn đề cao cảnh giác, chấp hành đúng luật an toàn giao thông để giữ yên bình cho những con đường, yên bình cho chính mình, cho gia đình mình và cho xã hội, để cùng nhau đón chào xuân mới Ất Mùi năm 2015./. (Bích Vân )
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 29
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017