UBMTTQVN tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021

23/12/2020
Ngày 22/12/2020, UBMTTQVN xã Ia Rtô đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có Đồng chí Hoàng Thị Hương, Ủy viên thường trực UBMTTQVN thị xã Ayun Pa. Về phía lãnh đạo xã Ia Rtô có Đồng chí Nay Weh, Bí thư Đảng ủy; Đồng chí Ksor Uyên, PCT.UBND xã, các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể, cán bộ UBND xã, Bí thư chi bộ. 

 
Hội nghị đã được nghe đồng chí Huỳnh Thanh Thọ – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trình bày báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, UBMTTQVN xã Ia Rtô và các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng, các chủ chương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước, các quy định địa phương và chương trình công tác của Mặt trận, tích cực nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tổ chức vững mạnh, gắn với các phong trào thi đua của xã. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã phối hợp với các tổ chức thành viên mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” ở 5 thôn, bôn. Triển khai việc đăng ký thực hiện theo 5 nội dung cuộc vận động đề ra. Phối hợp với các đoàn thể của xã và hệ thống chính trị vận động nhân dân hướng về miền trung do cơn bão số 9 gây ra, với số tiền 8.820.000đ. Tổng số quỹ “Vì người nghèo” vận động được trong năm 2020 tính đến 30/11/2020 là: 8.331.000đ.

Tại hội nghị, UBMTTQVN xã Ia Rtô đã tặng giấy khen cho 04 tập thể và 01 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Hoàng Thị Hương, Ủy viên thường trực UBMTTQVN thị xã Ayun Pa, chúc mừng những kết quả mà UBMTTQVN xã đã đạt được. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị UBMTTQVN xã cần làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị Quyết TW 4, Khóa XII. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “ Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, cuộc vận động “ Ngày vì nguời nghèo” và kế hoạch vận động quỹ vì người nghèo năm 2021, “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo hướng dẫn của cấp trên. Đồng thời, quan tâm thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo; nâng cao hiệu quả công tác hiệp thương với các tổ chức thành viên; chú trọng triển khai công tác giám sát, phản biện xã hội đối với những vấn đề liên quan trực tiếp, được dư luận đặc biệt quan tâm./.
Đ.H.T.H-UBND xã Ia Rtô