Đồng chí Hồ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND thị xã làm việc với tập thể lãnh đạo xã Ia Rtô

25/03/2014
Sáng ngày 21 tháng 3 năm 2014, đồng chí Hồ Văn Diện – Phó Chủ tịch UBND thị xã làm việc với tập thể lãnh đạo xã Ia Rtô về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn xã trong Quý I và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm 2014. Cùng dự có Lãnh đạo các phòng, ban thị thuộc thị xã; Thường trực Đảng ủy xã, Thường trực HĐND xã, UBMT TQVN xã, các đoàn thể và tập thể lãnh đạo UBND xã.
LĐUBND-lam-viec-xa-Ia-Rto-TC.jpg

Sau khi nghe Lãnh đạo UBND xã báo cáo, ý kiến của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, ý kiến của Thường trực HĐND xã, UBMT TQVN xã, các đoàn thể, ý kiến của tập thể lãnh đạo UBND xã và ý kiến của các thành viên dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận những kết quả mà UBND xã Ia Rtô đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới xã cần tập trung giải quyết một số vấn đề sau: 
UBND xã Ia Rtô cần quan tâm sâu sát hơn nữa và phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, theo dõi tình hình thay đổi thời tiết để khuyến cáo bà con chuyển đổi cây trồng cho phù hợp. Tiếp tục chỉ đạo theo dõi tình hình nước tưới, sâu bệnh để chủ động phòng ngừa dịch bệnh cho cây trồng; kiểm tra, rà soát những vùng sản xuất theo quy hoạch có nguy cơ thiếu nước tưới để có kế hoạch chuyển đổi cây trồng cho phù hợp; Phát triển chăn nuôi phải mang tính bền vững, chú trọng đến vấn đề môi trường, dịch bệnh. 
Tăng cường phối hợp với kiểm lâm địa bàn thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng; phòng chống cháy rừng, khai thác rừng trái phép, phá rừng làm nương rẫy; củng cố lại ban quản lý phòng chống cháy rừng của xã.
Tăng cường công tác quản lý, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn như: Việc xây dựng nhà trái phép trên các vùng đất sản xuất, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông dọc tuyến đường Quốc lộ 25, lấn chiếm hành lang lưới điện...
Thu ngân sách trên địa bàn xã trong Quý I còn thấp so với kế hoạch được giao, thời gian tới xã cần tập trung đôn đốc thu ngân sách đảm bảo: Thu đúng, thu đủ theo kế hoạch.
Duy trì tốt 9 tiêu chí nông thôn mới đã đạt. Phấn đấu hoàn thành 10 tiêu chí gần đạt, chưa đạt; Tính toán các tiêu chí gần đạt còn bao nhiêu % nữa để đạt tiêu chí NTM, có kế hoạch cụ thể về lộ trình và kinh phí đầu tư bao nhiêu để đến cuối năm 2014 các tiêu chí gần đạt sẽ đạt được tiêu chí nông thôn mới.
 Tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh và các em học sinh để duy trì tốt sĩ số học sinh trong các trường học; Quan tâm sâu sát đến y tế dự phòng và chất lượng khám, chữa bệnh của Trạm Y tế xã; Triển khai thực hiện tốt công tác chính sách xã hội cho các gia đình chính sách.
Tăng cường giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã cũng đề nghị Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQVN xã: Tăng cường giám sát hoạt động của UBND xã; đồng thời, tích cực phối hợp với UBND xã trong việc vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước./. (Ngọc Nhật)