Thị xã Ayun Pa: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

14/04/2021
Nhằm tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân và thanh thiếu nhi nhận thức đầy đủ, sâu sắc, toàn diện về quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; khẳng định vị trí, vai trò, những đóng góp to lớn của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thông qua các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị; cổ vũ, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị; tạo môi trường thuận lợi để thanh niên học tập, rèn luyện, khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển toàn diện; củng cố và nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong thanh thiếu niên và xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thị đoàn Ayun Pa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để chào mừng sự kiện này.
Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã tổ chức nhiều các buổi tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn. Đây là dịp để các thế hệ đoàn viên thanh niên trong toàn thị xã ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 90 năm xây dựng và trưởng thành. Qua đó các bạn đoàn viên thanh niên có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm mới trong công tác Đoàn cũng như trong cuộc sống.

Biểu dương chi đoàn mạnh và các gương Bí thư chi đoàn tiêu biểu
Nhằm biểu dương chi đoàn mạnh và các gương Bí thư chi đoàn tiêu biểu, qua đó động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ Đoàn, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng tổ chức Đoàn mạnh” tạo điều kiện để đội ngũ Bí thư chi đoàn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn; phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị; củng cố và phát huy vai trò nòng cốt của Chi đoàn trong tổ chức Đoàn; tạo bước chuyển biến về chất lượng tổ chức và hoạt động của các chi đoàn; phát huy vai trò của Đoàn cơ sở trong hướng dẫn, chỉ đạo sinh hoạt chi đoàn. Sáng ngày 24 tháng 3 năm 2021, Ban Thường vụ Thị đoàn Ayun Pa đã tổ chức Hội nghị tuyên dương chi đoàn mạnh và bí thư chi đoàn tiêu biểu. Tại buổi lễ Ban Thường vụ Thị đoàn đã biểu dương và khen thưởng cho 20 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã Ayun Pa giai đoạn 2019- 2020.

Tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm với chủ đề "Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh"
Nhằm tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng; kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thị đoàn đã tổ chức và chỉ đạo các chi đoàn triển khai các hoạt động sinh hoạt chi đoàn chủ điểm với chủ đề "Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh". Thông qua đó nhằm thông tin về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; ôn lại truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K... đồng thời phát động ĐVTN tiếp tục thi đua chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng việc đăng ký, thực hiện các công trình, phần việc cụ thể.

Tổ chức ngày Hội thanh niên, Ngày đoàn viên năm 2021
Sáng ngày 21 tháng 3 năm 2021, Ban Thường vụ Thị đoàn đã tổ chức Ngày hội thanh niên và thu hút hơn 100 ĐVTN tham gia. Với nhiều trò chơi dân gian thú vị, bổ ích, các đội tham gia rất sôi nổi và tích cực, qua hội thi đã giúp các bạn đoàn viên thanh niên hình hành và phát triển kỹ năng sống và học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các đội bạn. Tổ chức ngày hội thanh niên gắn với trò chơi dân gian với chủ đề “Ngày đoàn viên” là một trong những chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tiến hành Lễ khởi công công trình thanh niên “Nhà Khăn quàng đỏ”
Nhằm giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, sáng ngày 20 tháng 3 năm 2021, Thị đoàn Ayun Pa đã phối hợp với Đoàn công an tỉnh Gia Lai, Công ty TNHH Phương Nam, Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức lễ khởi công công trình thanh niên “Nhà khăn quàng đỏ” tại xã Chư Băh. Đây là hoạt động thiết thực trong tháng thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Ngoài các hoạt động nêu trên, các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã đã có nhiều các hoạt động thiết thực, bổ ích, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị để chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như: Ra quân ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh; dọn vệ sinh đường tự quản, xóa rao vặt, quảng cáo; trực an toàn giao thông; giúp dân dựng nhà; giúp đỡ thiếu nhi nghèo vượt khó; xây dựng điểm vui chơi; tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người già neo đơn và đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tuyên truyền cho Nhân dân về công tác cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử…..
162505028_262648738782916_4138477540133051189_n.jpg

Trải qua 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam, đội hậu bị tin cậy của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam. Phát huy truyền thống vẻ vang trong 90 năm qua, các cấp Đoàn và tuổi trẻ cả nước giữ vững niềm tin sắt son với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, biến những khó khăn, thách thức thành động lực, kiên trì, kiên định thực hiện vị trí, chức năng, vai trò của mình trong hệ thống chính trị; phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế; khơi dậy khát vọng dựng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong các tầng lớp thanh thiếu niên và nhi đồng. Luôn tiên phong đi đầu, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./. (Trích nguồn từ trang thông tin điện tử thị xã Ayun Pa)
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: 63 Nguyễn Huệ - Ayun Pa
- Điện thoai: (0269) 3 8522006 - Fax: (0269)3 - Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Chánh văn phòng UBND Thị xã
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 24
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png