CHUYÊN MỤC

Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai làm việc với lãnh đạo UBND thị xã Ayun Pa

06/12/2014
Sáng 04/12/2014, Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai làm việc với lãnh đạo UBND thị xã Ayun Pa về kiểm tra thực tế nhu cầu đăng ký chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa giai đoạn 2014 – 2020 trên địa bàn thị xã.Tham dự buổi làm việc có đồng chí đồng chí Hồ Văn Diện -  Phó Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí lãnh đạo các phòng liên quan và lãnh đạo UBND các xã, phường.
 


Doanktgongcaytrong2014-TC.jpg

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thị xã đã báo cáo với Đoàn Kiểm tra về dự kiến diện tích cần chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ trồng lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác giai đoạn năm 2015 đến năm 2020 trên địa bàn thị xã là 08 ha, tập trung tại xã Ia Sao bao gồm cánh đồng 3/2 với diện tích 02 ha và cánh đồng bôn Hoang 06 ha, vì đây là vùng thường xuyên bị thiếu nước do nằm ở cuối mương, năng xuất, sản lượng lúa hàng năm rất thấp. Vì vậy cần phải chuyển đổi sang trồng cây hoa màu khác để tăng hiệu quả sử dụng đất và tăng thu nhập cho hộ dân trong vùng. Đối với 2 ha đất trồng lúa ở cánh đồng 3-2 sẽ chuyển sang trồng mía. Còn 6 ha đất trồng lúa ở cánh đồng bôn Hoang sẽ chuyển sang trồng cây thuốc lá và cây ngô.
Qua đó Lãnh đạo UBND thị xã cùng báo cáo thêm một số lĩnh vực liên quan đến ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn thị xã để Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai biết và hướng dẫn giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng như kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng những tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất; có những chính sách khuyến khích để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả cho người nông dân trên từng đơn vị diện tích.
Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Lịnh – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai – Trưởng Đoàn kiểm tra ghi nhận những nội dung báo cáo, đề xuất của lãnh đạo UBND thị xã để trình UBND tỉnh xem xét, đồng thời giải đáp một số ý kiến liên quan đến ngành Nông nghiệp và PTNT mà Lãnh đạo UBND thị xã đã nêu ra tại buổi làm việc./. (Thanh Phong)                        
 
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017