CHUYÊN MỤC

Đại hội Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thị xã Ayun Pa lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020

31/03/2015
Chiều ngày 30/3/2015, Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thị xã Ayun Pa đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ đã qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ tiếp tới, đồng thời bầu cấp ủy Chi bộ, bầu Bí thư, Phó Bí thư và đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Ksor Vinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các Ban Đảng, Bí thư Chi bộ các cơ quan, đơn vị, cùng toàn thể đảng viên trong Chi bộ. 
Nhiệm kỳ 2010 - 2015, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thị xã, mỗi cán bộ, đảng viên và công chức đều chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được quán triệt đến từng đảng viên. Chi bộ đã lãnh đạo cơ quan tiếp tục sắp xếp, phân công lại nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên và công chức, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật của đội ngũ cán bộ, đảng viên và công chức trong cơ quan.  Trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo Văn phòng HĐND-UBND thị xã tham mưu cho Thường trực HĐND thị xã thực hiện tốt 2 chức năng là quyết định và giám sát, đã tổ chức tốt các kỳ họp của HĐND thị xã và chỉ đạo tốt các kỳ họp HĐND xã, phường; Kế hoạch kiểm tra, giám sát của HĐND thị xã, các Ban của HĐND thị xã; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và kịp thời chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết, tổ chức tiếp công dân đúng lịch và kế hoạch; tham mưu Ủy ban nhân dân thị xã chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực: nhất là đảm bảo được an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với Nghị quyết của Cấp ủy và HĐND thị xã; Văn phòng HĐND-UBND thị xã đã thể hiện được vai trò tham mưu tổng hợp, thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, kịp thời phục vụ sự chỉ đạo chung của Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND thị xã để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã. Nhà khách Ủy ban đã có nhiều cố gắng trong công tác chỉnh trang, tu sửa các trang thiết bị phục vụ khách; đảm bảo việc tiếp đón khách chu đáo và tận tình, nhất là các đoàn khách của Thị ủy, Thường Trực HĐND, UBND thị xã. 
Công tác tham mưu, tổng hợp thường xuyên được chú trọng chỉ đạo thực hiện; mọi thông tin từ cơ sở và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đều được tổng hợp đưa vào báo cáo một cách khách quan, kịp thời, chính xác, đánh giá đúng về hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể; đảm bảo duy trì tốt chế độ thông tin hai chiều với cấp trên và cơ sở theo quy định. Công tác văn thư, lưu trữ có sự chuyển biến tích cực; mọi văn bản gửi đến, gửi đi đều được vào sổ theo dõi đúng quy trình, quy định. Công tác nội chính được quan tâm chú trọng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động đạt kết quả cao; đã chuẩn bị và phục vụ tốt điều kiện cơ sở vật chất cho các hội nghị trực tuyến…Công tác thu chi đảng phí được chỉ đạo thực hiện đugns quy định. Công tác kiểm tra được thực hiện thường xuyên. Công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong cơ quan, chế độ trực bảo vệ, trực tự vệ, cơ quan, trực làng được duy trì tốt… 
Trong hoạt động của mình, Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thị xã đã triển khai và tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức học tập đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, tình hình thực tiễn của đất nước cũng như của địa phương, đặc biệt là thường xuyên thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’ đăng ký viết “Sổ tay làm theo gương Bác”. Từ đó cán bộ, đảng viên và công chức xác định tư tưởng luôn giữ vững lập trường quan điểm của Đảng, không dao động trước khó khăn, thử thách.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thị xã nhiệm kỳ qua cũng còn một số hạn chế mà Đại hội đã chỉ ra như: công tác tham mưu, tổng hợp có lúc, có việc chưa đáp ứng được yêu cầu công việc; việc chỉ đạo, kiểm tra quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết của Chi bộ chưa được thường xuyên; công tác phối hợp giữa cơ quan và các đoàn thể trong một số hoạt động chưa được đồng bộ và chặt chẽ; tinh thần tự phê bình và phê bình của một số đảng viên chưa mạnh dạn nên trong tự phê bình và phê bình chưa toát lên được nội dung trọng tâm.
Tại Đại hội, đồng chí Ksor Vinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã, đã đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thị xã cần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp và công tác nội chính nhằm phục vụ hiệu quả hoạt động công tác của Thường trực HĐND, UBND thị xã; thực hiện tốt cải cách hành chính, đổi mới lề lối làm việc, đảm bảo quy chế dân chủ; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách với cán bộ, đảng viên trong cơ quan; chú trọng thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; làm tốt công tác xây dựng Đảng và cơ quan ngày càng trong sạch vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức; quan tâm công tác tổ chức cán bộ; duy trì chế độ và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, chú trọng tự phê bình và phê bình…

DaihoiChiboVP-2015KT.jpg
 
Đại hội đã tiến hành bầu cấp ủy Chi bộ khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, bầu trực tiếp Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ và đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020; 
Đại hội đã bầu Cấp ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 03 đồng chí tiêu biểu vững vàng, kiên định về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có trình độ, trí tuệ và năng lực, có khả năng tổ chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu Đại hội đã đề ra: Đồng chí Nguyễn Đức Hội - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND thị xã - Bí thư Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thị xã khóa XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã được bầu giữ chức danh Bí thư Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thị xã khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội đã thông qua Nghị quyết, đồng thời kêu gọi toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tại, giữ vững Chi bộ trong sạch vững mạnh và phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu và nhiệm vụ Đại hội đề ra./. (An Hiền)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 7
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017