CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các phòng học mầm non trên địa bàn

29/08/2014
Trong nhiều năm qua, thị xã luôn chú trọng công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ và phát triển toàn diện cho trẻ em. Với sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, của mỗi gia đình và toàn xã hội, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn thị xã có chuyển biến tích cực, đạt được kết quả quan trọng; thị xã đã tập trung đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp cơ sở giáo dục, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em, tỷ lệ trẻ em đến trường và tham gia hoạt động vui chơi, giải trí ngày càng tăng; công tác chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho thiếu nhi, nhất là trẻ em dưới 6 tuổi, tiến bộ rõ rệt. Tuy nhiên, các trường học mầm non thị xã vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất trường, lớp học.
Thị xã xác định chủ trương chăm lo phát triển toàn diện cho trẻ em về sức khỏe, trí tuệ, đạo đức, văn hóa là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước. 

LophocMN-2014.jpg
 
Nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới, thị xã Ayun Pa đang gấp rút hoàn thành và đưa vào sử dụng 19  phòng học mầm non. Với kinh phí xây dựng là 140 triệu đồng/phòng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và nguồn kinh phí đối ứng của địa phương để đáp ứng nhu cầu dạy và học của các trường mầm non.
Nhờ có điều kiện cơ sở vật chất khang trang nên dù không đầu tư nhiều cho công tác xây dựng mới như các năm trước đây nhưng chuyện trường, chuyện lớp năm học này khá an tâm. Dịp hè vừa qua, thị xã Ayun Pa tiếp tục hoàn chỉnh một số công trình trường học đã đưa vào sử dụng trong năm học trước và khởi công xây dựng một vài công trình phụ khác như nhà vệ sinh tại các trường Tiểu học: Bùi Thị Xuân xã Chư Băh, Chu Văn An xã Ia Rbol, Nguyễn Trãi xã Ia Sao và trường THCS: Phạm Hồng Thái xã Chư Băh. Với sự chuẩn bị tích cực trong thời gian qua, toàn ngành đã sẵn sàng cho năm học mới với các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy - học, không nơi nào bị khó khăn về chỗ học. Trong khi đó, nhờ nhiều chương trình, dự án đầu tư trường lớp trong các năm qua nên các địa phương miền núi cũng đã giải tỏa nỗi lo thiếu phòng học. 
 
Năm học 2014-2015, thị xã Ayun Pa có 07 trường mầm non, với 58 lớp, 1.860 học sinh. Toàn thị xã hiện có 01/07 trường mầm non được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Năm học này, thị xã phấn đấu có thêm 01 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia./. (Ngọc Nhật)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017