CHUYÊN MỤC

Kiểm tra trồng dưa hấu không hạt trên địa bàn thị xã Ayun Pa

06/04/2014
Ngày 01/4/2014, tại UBND thị xã Ayun Pa Đoàn Kiểm tra của tỉnh do lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn, cùng với các thành viên là đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Công an tỉnh, Trung tâm Giống cây trồng tỉnh, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản về kiểm tra thực tế tình hình sản xuất dưa hấu không hạt trên địa bàn thị xã Ayun Pa theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn số 845/UBND-NL ngày 18/3/2014 về việc kiểm tra, xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh kinh tế trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có Lãnh đạo Văn Phòng HĐND-UBND thị xã, Lãnh đạo Phòng Kinh tế thị xã.
Tại buổi làm việc, sau khi nghe các cơ quan chức năng của thị xã báo cáo về tình hình sản xuất dưa hấu trên địa bàn niên vụ 2013-2014 và tình hình thuê đất trồng dưa hấu không hạt của thương nhân, Đoàn kiểm tra thống nhất và kết luận như sau:
 
Qua kiểm tra, rà soát hiện tại trên địa bàn thị xã Ayun Pa không có hộ dân nào trồng dưa hấu không hạt và cũng chưa phát hiện hộ dân nào cho thương nhân thuê đất trồng dưa hấu không hạt. Tuy nhiên, trên địa bàn thị xã có một số người dân từ tỉnh Bình Định đến thuê đất trồng dưa hấu có hạt và một số hộ dân tại địa phương cũng có trồng dưa hấu có hạt, người dân chủ yếu trồng các giống dưa hấu có hạt do Công ty Trang Nông và Công ty Giống cây trồng Miền nam cung ứng, với tổng diện tích khoảng 36 ha, tập trung chủ yếu tại các xã Ia Rtô, Ia Sao, Ia Rbol và phường Sông Bờ. Việc thu mua dưa hấu có hạt do các hộ trồng dưa tự thỏa thuận với các thương lái tại địa phương theo giá thỏa thuận giữa hai bên chứ không qua hợp đồng đặt cọc.
 
Trong thời gian tới, UBND thị xã Ayun Pa tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của địa phương theo dõi, nắm tình hình, phát hiện kịp thời và có biện pháp ngăn chặn việc thuê đất trồng dưa hấu không hạt và hợp đồng đặt cọc thu mua dưa hấu, xử lý theo quy định; kịp thời báo cáo cơ quan chức năng của tỉnh để có hướng xử lý, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./. (Thành Chương)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017