CHUYÊN MỤC

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân với Nhân dân thị xã Ayun Pa năm 2015

18/06/2015
Đối thoại với Nhân dân là việc người đứng đầu chính quyền địa phương tiếp xúc trực tiếp với Nhân dân nhằm tiếp nhận các thông tin về tình hình triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát hiện những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, những sai phạm của cán bộ, công chức, để giải quyết, chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Thông qua đối thoại để cung cấp và giải thích (nếu có) kịp thời cho Nhân dân các thông tin về chủ trương, chính sách, chế độ; kết quả xử lý kiến nghị, giải quyết vướng mắc phát sinh, đồng thời thu thập và củng cố những thông tin về các bất cập trong thực thi pháp luật của các cơ quan, đơn vị nhằm giải quyết bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân; tạo điều kiện hỗ trợ Nhân dân tự giác chấp hành, thực hiện đúng chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.
 

Doithoaixa,phuong-TC.jpg

Ngày 16/6/2015, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phối hợp với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thị xã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân với nhân dân 04 xã và 04 phường trên địa bàn thị xã Ayun Pa.
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Thị ủy; lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban và các đoàn thể thị xã; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã, phường; đại diện Nhân dân các bôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn thị xã. Ông Ksor Vinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã, ông Đỗ Tiến Đông - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, ông Nguyễn Phú - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã chủ trì Hội nghị.
 
Phát biểu tại buổi đối thoại, Ông Nguyễn Phú - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã khẳng định: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân với Nhân dân có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo thị xã trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và Nhân dân quan tâm; đồng thời, đây cũng là dịp để Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng các cấp chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, từ đó tạo đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn thị xã.  
Tại hội nghị, đại biểu Nhân dân thị xã đã nghe ông Ksor Vinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm thị xã cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2015. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2015 mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng nhờ chủ động xây dựng chương trình công tác, sớm tổ chức giao kế hoạch nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, xã, phường; tập trung chỉ đạo triển khai nên tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng thị xã vẫn đạt được những kết quả tích cực. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh thực hiện cơ bản đảm bảo kế hoạch; Tổng diện tích gieo trồng ước đến ngày 30/6/2015 đạt 67,6% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (theo giá so sánh năm 2010) tăng 16,5% so với cùng kỳ; chi đầu tư xây dựng cơ bản tăng 44,6% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 60% kế hoạch, tăng 1,4% so với cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tăng 6% so với cùng kỳ; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống của nhân dân được cải thiện; các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa được quan tâm đầu tư; việc chấp hành giờ giấc làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng cao; các vấn đề bức xúc của nhân dân được quan tâm giải quyết; công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm thực hiện; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.  
Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đại biểu Nhân dân thị xã đã đề xuất, chia sẻ, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề xoay quanh quan điểm mang lại đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho nhân dân, đóng góp cho sự phát triển, bền vững, ổn định cho thị xã.
 
Nhiều ý kiến của đại biểu mong muốn lãnh đạo thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, phường tập trung giải quyết một số nội dung liên quan đến lợi ích chính đáng của Nhân dân như đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, tình trạng ngập úng, ô nhiễm môi trường, công tác quy hoạch, hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng... 
Với tinh cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí trong lãnh đạo thị xã đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đều được ông Đỗ Tiến Đông - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, Chủ tịch UBND thị xã cũng trực tiếp giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết.
Có thể khẳng định rằng, việc triển khai thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị “Quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” nhất là việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương; đây là dịp để cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị xã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến, cùng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng thị xã Ayun Pa ngày càng phát triển./. (Mỹ Châu)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 15
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017