CHUYÊN MỤC

Gia Lai: Hội nghị trực tuyến về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 7 tháng đầu năm 2016

03/08/2016
Chiều 02/8/2016, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 7 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu trực tuyến UBND thị xã Ayun Pa, đồng chí Hồ Văn Diện – Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự có các cơ quan đơn vị có liên quan.
HNTTxaydungcoban7thang2016-TC.jpg

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong 7 tháng đầu năm, Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) có sự chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí. Toàn tỉnh xảy ra 123 vụ TNGT, làm chết 136 người, bị thương 83 người. So với cùng kỳ năm 2015, giảm 10,22% số vụ (123/137 vụ, -14 vụ), giảm 16,56% số người chết (136/163 người, -27 người), giảm 26,55% số người bị thương (83/113 người, -30 người). Có 12/17 địa phương giảm số người chết vì TNGT. Trong đó, có 03 địa phương giảm từ 50% trở lên là: An Khê, Chư Sê, Phú Thiện; 08 địa phương giảm từ 20% trở lên là: Đak Đoa, Kông Chro, Ia Pa, Chư Prông, Chư Păh, AyunPa, Krông Pa và Mang Yang. Đạt được kết quả trên là do: Sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực trong tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, các địa phương; việc tăng cường công tác kiểm tra hoạt động Ban ATGT các địa phương trong tổ chức thực hiện các giải pháp chỉ đạo của cấp trên; Việc cấm xe công nông chở người, lưu thông trên quốc lộ, đường tỉnh, trong thị trấn, thị xã, thành phố đạt được hiệu quả, phòng ngừa TNGT do phương tiện này gây ra. Công an tỉnh đã xây dựng các kế hoạch mở các đợt cao điểm tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông có hiệu quả; tranh thủ sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát Cơ động của Bộ Công an đứng chân trên địa bàn tham gia tuần tra, kiểm soát. Công an các địa phương đã chủ động xây dựng các kế hoạch chuyên đề kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT trên địa bàn mình quản lý. Tổ chức tốt việc bảo đảm công tác vận tải và TTATGT dịp Lễ, Tết và các kế hoạch chuyên đề, các đợt cao điểm. Hoạt động của lực lượng Thanh tra giao thông chuyển biến mạnh mẽ, đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên TNGT giảm nhưng số vụ va chạm giao thông tăng cao; TNGT liên quan xe công nông còn xảy ra, tai nạn liên quan đến xe mô tô còn phức tạp. 04 địa phương có số người chết tăng trên 20% là: Chư Pưh, Ia Grai, Đức Cơ, Đak Pơ. Kết quả giảm TNGT chưa bền vững; tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, TNGT trong các tháng 4, 5, 7/2016 tăng so với cùng kỳ năm 2015; TNGT trên quốc lộ tăng cao chưa được kiềm chế; Tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, đặc biệt là việc lấn chiếm hành lang các quốc lộ, đường tỉnh để họp chợ trái phép diễn ra phổ biến, chưa được xử lý kiên quyết, triệt để làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT…
Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành và địa phương đã thảo luận và đề xuất những giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, đã biểu dương các địa phương giảm số người chết vì TNGT, qua đó đề nghị các địa phương này tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới. Đồng chí chỉ đạo các ban, ngành và địa phương cần làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm như: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Thực hiện siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ; tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Huy động tối đa các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.../.(Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017