CHUYÊN MỤC

Ayun Pa đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình XDCB trọng điểm năm 2014

25/09/2014
Cùng với phát huy những tiềm năng, lợi thế vốn có để phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, Ayun Pa đã tập trung đầu tư xây dựng nhiều công trình, dự án trọng điểm nhằm hình thành bộ mặt đô thị hoàn chỉnh trong tương lai, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân. Thực hiện Chỉ thị 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ, việc trình, thẩm định, phân bổ vốn, danh mục dự án đầu tư xây dựng cơ bản được kiểm soát rất chặt chẽ. Do đó, ngay sau khi có quyết định phê duyệt danh mục dự án, phân bổ nguồn vốn đầu tư của tỉnh, thị xã đã tập trung triển khai đồng bộ, tổ chức triển khai, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng được giao trên địa bàn.
XDCB-2014.jpg

Năm 2014, thị xã Ayun Pa triển khai xây dựng 43 công trình với tổng vốn đầu tư hơn 88,2 tỷ đồng, trong đó ưu tiên, tập trung vốn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 6 công trình trọng điểm tạo điểm nhấn cho thị xã về văn hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế gồm các công trình: Kè chống sạt lở bờ tây sông Ayun đoạn qua thị xã Ayun Pa, Bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai thị xã, Trung tâm bồi dưỡng chính trị Ayun Pa, Nâng cấp mở rộng đường Trần Phú, Đường quy hoạch đoạn đầu Chi cục Thống kê thị xã (song song với đường Nguyễn Công Trứ), Nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng thị xã Ayun Pa với tổng mức đầu tư là 63,431 tỷ đồng chiếm 71,9% kế hoạch năm.
 
Trong bối cảnh khó khăn chung của toàn tỉnh đã tác động không nhỏ đến việc thực hiện kế hoạch xây dựng cơ bản, nhất là các công trình trọng điểm của thị xã. Song, với sự lãnh đạo sát sao của Thị ủy, giám sát chặt chẽ của HĐND thị xã và chỉ đạo quyết liệt của UBND thị xã, thời gian qua, các phòng, ban liên quan, các chủ đầu tư, nhà thầu đã tích cực triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; tạo điều kiện thuận lợi để các dự án triển khai đáp ứng yêu cầu chung của thị xã. Công tác chuẩn bị đầu tư cũng như bố trí vốn cho các công trình trọng điểm được thực hiện khẩn trương, đảm bảo trình tự quy định. Tính đến 20/9/2014, khối lượng hoàn thành các công trình trọng điểm của thị xã đã đạt gần 21,392 tỷ đồng, bằng 33,7% kế hoạch, giải ngân đạt gần 26,668 tỷ đồng, bằng gần 42,04% kế hoạch.
 
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, UBND thị xã tăng cường chỉ đạo các phòng, ban, chủ đầu tư tăng cường công tác quản lý đầu tư từ vốn ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ; tập trung vốn thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản và hoàn thành dứt điểm từng công trình trọng điểm, không đầu tư dàn trải. Chỉ đạo, đôn đốc chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án; cho thanh lý, chấm dứt hợp đồng đối với các nhà thầu chậm hoặc ngừng triển khai dự án. Nâng cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành giải phóng mặt bằng từ thị xã đến các xã, phường; kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách. Đối với nhóm công trình, dự án khởi công trong năm 2014-2015, chủ đầu tư rà soát lại toàn bộ dự án, điều chỉnh quy mô đầu tư theo hướng đề xuất các hạng mục thực sự cấp thiết, ưu tiên để bảo đảm mục tiêu dự án… Huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm; rà soát lại việc phân bổ vốn và thanh toán vốn của các công trình theo đúng pháp luật. Giải quyết dứt điểm công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Tập trung ưu tiên, giải quyết nhanh thủ tục hành chính đối với các công trình trọng điểm. Ngoài công tác phối hợp thực hiện giải phóng mặt bằng cho các dự án, thị xã  đặc biệt quan tâm công tác bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc cục bộ và tạo điều kiện cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhưng phải đặc biệt chú ý đảm bảo chất lượng và an toàn trong lao động.
 
Với sự chỉ đạo cương quyết của UBND thị xã và sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban, chủ đầu tư, các xã, phường việc xây dựng các dự án, công trình trọng điểm của thị xã sẽ sớm hoàn thành đúng tiến độ đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH./. (Ngọc Nhật)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017