CHUYÊN MỤC

Ayun Pa, tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi của thị xã năm học 2015-2016.

22/05/2016
Hòa trong không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng ngày Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Vừa qua, ngành GD&ĐT thị xã Ayun Pa đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi của thị xã năm học 2015-2016. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Mai Thế Phụng – Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy; đồng chí Nay Nam – Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Phú - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã; đồng chí Phạm Minh Hiển – Chủ tịch Hội khuyến học thị xã cùng toàn thể cán bộ chuyên viên phòng GD&ĐT, các thầy cô giáo Hiệu trưởng 15 đơn vị trường học và hơn 300 em học sinh giỏi của thị xã cùng tham dự. Đồng chí Lê Văn Nhân-Trưởng phòng GD&ĐT thị xã cùng đồng chí Ksor Choan – Phó Trưởng phòng GD&ĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành chủ trì Hội nghị.

LetuyenduongKT-2016-TC.jpg

Theo báo cáo tại hội nghị, năm học 2015-2016, ngành GD&ĐT thị xã thực hiện theo Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, tập trung đẩy mạnh thi đua, phát huy các cuộc vận động lớn trong ngành, đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, đẩy mạnh công tác quản lý, phát huy năng lực của thầy và trò; gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện vào giáo dục mũi nhọn của học sinh trong hệ thống nhà trường phổ thông. Vì vậy kết quả học sinh giỏi của thị xã tiếp tục được duy trì ổn định và có sự phát triển, cụ thể năm học vừa qua, phòng GD&ĐT đã tổ chức nhiều cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp thị xã và cử đội tuyển của ngành tham gia các cuộc thi do Sở GD&ĐT tỉnh và Bộ GD&ĐT tổ chức như: Cuộc thi chọn học sinh giỏi “giải toán trên máy tính cầm tay”; giải toán qua mạng Internet; Olimpic tiếng Anh qua mạng; thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa từ lớp 6 đến lớp 9 và thi tin học trẻ không chuyên. Kết quả toàn ngành có 331 em đạt học sinh giỏi các cấp. Trong đó đạt giải cấp thị xã có 303 giải (28 giải nhất, 57 giải nhì, 66 giải ba và 152 giải khuyến khích). Đạt giải cấp tỉnh có 25 giải (01 giải nhì, 5 giải ba và 19 giải khuyến khích). Đạt giải cấp Quốc gia có 03 giải (01 giải đồng, 02 giải khuyến khích). Hội nghị cũng đã tuyên dương các trường có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2015-2016 như Trường: THCS Nguyễn Huệ, THCS Trần Hưng Đạo, Tiểu học Võ Thị Sáu…, Bên cạnh đó lãnh đạo ngành GD&ĐT đã nghi nhận và biểu dương các đơn vị trường học ở vùng khó khăn đã có nhiều cố gắng trong công tác giáo dục mũi nhọn và có học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn lọc học sinh giỏi cấp thị xã và tham dự cấp tỉnh. Biểu dương những học sinh đạt nhiều giải trong các kỳ thi, các học sinh là người DTTS đã vượt lên khó khăn, trở ngại trong cuộc sống để trở thành người con ngoan, trò giỏi, đạt được thành tích cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Thành tích của các em đạt được là do sự nổ lực của mỗi cá nhân, bên cạnh là sự đóng góp của các thầy cô, giáo. Đồng thời ghi nhận và biểu dương sự cống hiến của các thầy cô giáo ngành GD&ĐT thị xã Ayun Pa nói chung và các thầy cô giáo tham gia đào tạo, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 của ngành nói riêng đã có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
 
Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lê Văn Nhân - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã ghi nhận những kết quả toàn ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm học qua, đồng chí nhấn mạnh để có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo sát sao của các cấp quản lý giáo dục, sự chỉ đạo đúng hướng của nhà trường, tinh thần và trách nhiệm của các thầy, cô giáo và sự nỗ lực của các em học sinh. Đồng thời nêu ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới để các đơn vị trường học phát huy những mặt đã đạt được, áp dụng có hiệu quả các giải pháp đề ra, đưa ngành GD&ĐT thị xã ổn định và phát triển được đội ngũ học sinh giỏi, qua đó tích cực động viên được phong trào thi đua, dạy tốt, học tốt trong toàn ngành.

LetuyenduongKT-2016.JPG
 
Hội nghị đã cấp chứng nhận hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho 164 cán bộ quản lý, giáo viên cấp THCS và trao Khen thưởng cho 6 giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của thị xã. Trao tiền thưởng và giấy khen cho 303 em học sinh đạt giải cấp thị xã; trao khen thưởng cho 25 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 01 em học sinh đạt giải cấp quốc gia năm học 2015-2016./. (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 35
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017