CHUYÊN MỤC

Trường mầm non Hoa Sen, tổ chức Hội thi gia đình dinh dưỡng trẻ thơ

11/04/2014
Nhằm giúp giáo viên nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ; giúp Phụ huynh nắm vững hơn trong việc cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ hàng ngày và cũng đồng thời giúp trẻ Mầm non hình thành những thói quen về vệ sinh cá nhân, nhận biết những động thực vật gần gũi ở môi trường xung quanh… để từ đó dần phát triển toàn diện về trí tuệ và thể lực. Với ý nghĩa đó, sáng ngày 5/4/2014, trường Mầm non Hoa Sen đã tổ chức Hội thi: “Gia đình, dinh dưỡng, trẻ thơ” cấp trường để chọn ra những đội xuất sắc nhất tham gia hội thi toàn thị xã vào dịp tháng 5 sắp tới.
Tham gia hội thi có 13 đội đến từ 13 lớp của trường, trong đó các em ở lớp Lá, lớp Chồi và lớp Mầm. Mỗi đội gồm 3 thí sinh: Một giáo viên, một phụ huynh và trẻ Mầm non (số lượng trẻ được chọn tùy theo nội dung thi). Mỗi đội sẽ phải thi 5 nội dung chính:
 
Màn chào hỏi, là phần thi dành cho tất cả các thành viên trong đội. Có thể sử dụng các thể loại: thơ, ca, hò, vè ...để giới thiệu về đội của mình; 
Phần thi kiến thức trẻ, mỗi đội sẽ chọn ra 3 trẻ và chọn tranh để gắn theo từng nhóm thực phẩm dinh dưỡng theo đề thi của Ban tổ chức. Lớp Lá, 4 nhóm thực phẩm, mỗi nhóm ghép 4 tranh cho từng nhóm; lớp Chồi 4 nhóm thực phẩm, mỗi nhóm ghép 3 tranh cho từng nhóm; lớp Mầm 2 lớp thực phẩm, mỗi nhóm ghép 2 tranh…
Phần thi kiến thức phụ huynh, mỗi đội sẽ chọn ra một phụ huynh, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức dinh dưỡng trẻ thơ, thời gian cho mỗi đội là 5'.
Phần thi kiến thức giáo viên, mỗi đội sẽ có một cô giáo lên bốc thăm một câu hỏi về kiến thức nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, cũng như kinh nghiệm và kỹ năng chăm sóc trẻ… mỗi thí sinh cũng có thời gian 5' để trả lời.
Phần thi cuối cùng có tên gọi: “Cả nhà chung sức”, mỗi đội sẽ chọn ra 5 thành viên, cùng vẽ và tô màu bức tranh dinh dưỡng có nội dung về an toàn vệ sinh thực phẩm, cách chế biến hợp lý... đồng thời mỗi đội chọn ra một thành viên để thuyết trình cho bức tranh này.
 
Mặc dù đây là hội thi cấp trường, song đã được tổ chức khá kỹ, các đội tham gia hội thi đều thể hiện tốt phần thi của mình. Sau hội thi này, trường Mầm Non Hoa Sen đã chọn ra được một đội xuất sắc nhất để đi thi cấp thị xã trong thời gian tới./. (Bích Vân)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 21
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017