CHUYÊN MỤC

Trường THCS Nguyễn Huệ, điểm sáng trong công tác dạy và học

15/12/2014
Trong nhiều năm qua, trường THCS Nguyễn Huệ luôn đạt thành tích cao trong công tác dạy và học, là một trong những đơn vị được đánh giá là lá cờ đầu của ngành giáo dục thị xã Ayun Pa.Trở thành điểm sáng của ngành giáo dục thị xã.
Năm học 2014- 2015, toàn trường có 28 lớp, 920 em học sinh với 65 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Về cơ sở vật chất, cơ bản trường đã đáp ứng được nhu cầu dạy và học, với 24 phòng học, được bố trí đầy đủ các phòng học chức năng như phòng học tin, phòng láp, phòng thực hành, phòng nhạc… đầy đủ và đạt chuẩn được bố trí hợp lý. Khuôn viên trường rộng rãi với đầy đủ sân trường, sân thể thao, phủ đầy cây xanh rợp bóng mát. Để giữ vững những kết quả đã đạt được trước đó và tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích, nhà trường đã có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong suốt cả năm học. Nhà trường đã thực hiện đồng bộ song song cả công tác giáo dục đại trà cho đa số các em học sinh và tập trung nâng cao bồi dưỡng hợp lý đối với các em có thành tích học tập tốt, nhờ đó chất lượng học sinh của trường luôn đạt kết quả cao, là một trong những trường nằm trong tốp đầu của thị xã về chất lượng dạy và học. Tổng kết năm học 2013 – 2014 toàn trường có 01 em học sinh giỏi quốc gia, 03 học sinh giỏi tỉnh và 62 em học sinh giỏi cấp thị xã. Tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường chiếm 42,5%. Cùng với đó BGH nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tạo điều kiện cho các thầy cô có điều kiện để nâng cao, đạt chuẩn trình độ. Đặc biệt BGH Trường THCS Nguyễn Huệ luôn khích lệ các giáo viên tham gia các cuộc thi do ngành tổ chức. Vì vậy chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng lên rõ rệt. Trường có 02 giáo viên giỏi tỉnh, 15 giáo viên giỏi cấp thị xã.
Phấn khởi về những kết quả mà trường đã đạt được Thầy hiệu trưởng chia sẻ thêm: “ngay từ đầu năm học trường đã có sự kết hợp chặt chẽ giữa phụ huynh học sinh và thầy cô trong trường, tạo sự đồng thuận cùng giúp các em có điều kiện phát huy khả năng, trường cũng đã tổ chức ôn luyện nâng cao kiến thức ở 7 môn học chính, quan trọng cho các em có học lực tốt để các em có đủ kiến thức, khả năng tham dự các kỳ thi của thị xã cũng như của tỉnh tổ chức”.  Bên cạnh việc đẩy mạnh chất lượng giáo dục các môn văn hóa nhà trường cũng tăng cường công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em và thực hiện có hiệu quả các phong trào và cuộc vận động do ngành giáo dục phát động. Tiêu biểu như cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng ngày vì môi trường, tổ chức ngoại khóa chủ đề sử dụng tiết kiệm điện….Nhờ công tác giáo dục đạo đức được quan tâm thường xuyên như vậy nên ý thức chấp hành các quy định, chấp hành luật an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, cũng như các tệ nạn khác được học sinh thực hiện tốt. Ban Giám hiệu nhà trường không ngừng nâng cao công tác quản lý bằng cách phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường, phân công nhiệm vụ cụ thể và có sự kiểm tra, đánh giá thường xuyên. Đồng thời, Ban Giám hiệu cũng tạo được mối quan hệ chặt chẽ, thường xuyên giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục toàn diện cho học sinh.
 
Để giữ vững và phát huy tiếp những kết quả đã có, Ban Giám hiệu nhà trường xác định: Phải có sự đồng thuận, quyết tâm, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường; sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của ngành và chính quyền các cấp; cùng với đó là những đóng góp một phần từ cha mẹ học sinh. Xuất phát từ mục tiêu đó vừa qua nhà trường tiếp tục đạt thứ hạng cao trong cuộc thi giải toán trên máy tính tính Casio do thị xã tổ chức, với 18/25 giải, 18/20 học sinh của trường đã đạt giải, trong đó có các giải cao nhất như 01 giải nhất, 06 giải nhì, 07 giải ba và 04 giải khuyến khích. Có được những thành tích vẻ vang đó là nhờ sự nỗ lực không ngừng của các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Nguyễn Huệ. Đặc biệt là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, cũng như sự chỉ đạo hiệu quả của Ban giám hiệu nhà trường. Trường Nguyễn Huệ luôn chú trọng đến việc thành lập các nhóm bồi dưỡng cho các em có khả năng từ khi các em mới bước vảo trường, đối mới phương pháp giảng dạy, không dạy theo kiểu đọc – chép mà tổ chức cho học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức, thầy chủ đạo, trò chủ động tích cực tạo hứng thú cho học sinh trong các giờ học. Đặc biệt khai thác triệt để các ứng dụng của công nghệ thông tin vào trong công tác giảng dạy. nhằm khích lệ lòng say mê học tập của các học sinh, chọn cử những giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết đảm nhiệm vai trò dẫn dắt, khơi mở cho các em phát huy tối đa những năng lực của mình trong môn học mà các em yêu thích. Với thành tích đạt được, có thể nói nhà trường đang đi đúng hướng và ngày càng đạt được thành tựu vượt bậc trong việc đưa trường trở thành một trong những trường đứng đầu thị xã cũng như của tỉnh về chất lượng đào tạo./. (Phạm Chi)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 14
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017