CHUYÊN MỤC

Trung tâm Dân số-KHHGĐ thị xã tổ chức chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/ kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) đợt II năm 2014.

29/09/2014
Chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ  đến vùng đông dân, có mức sinh cao và vùng khó khăn được thực hiện hằng năm nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.
Trong hai ngày, 22 và 23 tháng 9 Trung tâm Dân số-KHHGĐ phối hợp với Trung tâm Y tế thi xã tổ chức chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đợt II năm 2014 tại 02 địa bàn có mức sinh cao là xã Chư Băh và xã Ia Sao. Với mục đích tuyên truyền kết hợp với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, chiến dịch cung cấp cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản, chăm sóc trẻ nhỏ, tư vấn, cấp thuốc miễn phí theo kênh bảo hiểm Y tế để chị em phụ nữ tự biết cách chăm sóc bản thân mình và thực hiện các thủ thuật đặt vòng, triệt sản, tiêm thuốc tránh thai, cấy thuốc tránh thai…Vì thế mà chiến dịch thu hút khá đông chị em phụ nữ đến tham gia.

chien-dich-tcsss-nam-2014.jpg
 
Thực hiện sự chỉ đạo của Chi cục Dân số KHHGĐ tỉnh, Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ thị xã công tác truyền thông, vận động được đặt lên hàng đầu và thực hiện tốt trước khi chiến dịch diễn ra. Hình thức truyền thông đa dạng, tuyên truyền, chiếu phim lưu động, thông báo thời gian tổ chức chiến dịch trên loa truyền thanh; nhóm phụ nữ, các buổi sinh hoạt câu lạc bộ của các đoàn thể nhằm cung cấp thông tin, kiến thức để nâng cao hiểu biết cơ bản về sức khỏe sinh sản/KHHGĐ, làm mẹ an toàn, phòng chống viêm nhiễm đường sinh sản. Đặc biệt tuyên truyền, vận động những cặp vợ chồng đã có hai con trở lên, những đối tượng sinh con một bề tham gia chiến dịch. Từng bước lồng ghép tuyên truyền, tư vấn các nội dung nâng cao chất lượng dân số của các đề án: “Sàng lọc trước sinh; sàng lọc sơ sinh”; Mô hình “Tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân”. Các thông điệp nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi cũng được đưa vào các hoạt động tuyên truyền trong chiến dịch.
 
Kết quả chiến dịch đã thực hiện được trên 82% kế hoạch, một số chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch chiến dịch như thuốc cấy tránh thai đạt 98%KH, bao cao su đạt 110%KH, Viên uống tránh thai đạt 120%KH.
Mặc dù chiến dịch đã mang lại những chuyển biến tích cực trong công tác chăm sóc SKSS/KHHGĐ của người dân nhưng vẫn còn tồn tại thực trạng là tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa, viêm nhiễm đường sinh dục của phụ nữ vẫn còn cao, tỷ lệ sinh con thứ 3 tại xã Chư Băh còn cao. Do vậy, chiến dịch lồng ghép Chăm sóc SKSS/KHHGĐ tiếp tục được duy trì, tổ chức thực hiện trên 02 địa bàn có mức sinh cao trong những năm tới, bởi đây là một hoạt động vô cùng thiết yếu đối với người phụ nữ nhằm hạn chế tỉ lệ sinh con thứ ba và góp phần nâng cao chất lượng dân số.
 
Với những hoạt động thiết thực và hiệu quả của chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ đã mở ra cơ hội cho chị em phụ nữ được tiếp cận với các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình hướng tới mục tiêu giảm sinh bền vững, tiến tới ổn định quy mô, nâng cao chất lượng dân số, nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ. Dành nhiều thời gian để phát triển kinh tế gia đình, chăm lo con cái học tập, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no hơn, hạnh phúc hơn./. (Trọng Chức)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017