CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tổng kết công tác tuyển quân năm 2016

26/03/2016
Sáng ngày 25/3/2016, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã Ayun Pa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 và triển khai công tác tuyển quân năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã dự và chủ trì hội nghị. 
TKtuyenquan2016.jpg

Năm 2016 được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền và nỗ lực công tác tham mưu của BCHQS các cấp nên công tác tuyển quân trên địa bàn thị xã Ayun Pa được tiến hành đúng kế hoạch, đảm bảo thời gian, an toàn đúng luật. Lễ giao nhận quân tổ chức đúng hướng dẫn của Bộ quốc phòng, đảm bảo chặt chẽ đúng, đủ nội dung, hình thức phong phú thực sự là ngày hội tòng quân gây ấn tượng sâu sắc tới toàn thể nhân dân. Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016, Hội đồng NVQS thị xã Ayn Pa đã quán triệt đầy đủ các văn bản của các cấp về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 cho Hội đồng NVQS các xã, phường. Công tác tuyển quân và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 được tổ chức thực hiện khá chặt chẽ, bảo đảm đúng trình tự, nguyên tắc theo quy định, từ khâu xét duyệt thực lực, tổ chức khám tuyển, quản lý quân số; bên cạnh đó gắn kết thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong nhân dân, nâng cao hiểu biết pháp luật và trách nhiệm của nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Chất lượng khám tuyển NVQS được nâng lên so với những năm trước đây. Trong tổng số 372 thanh niên khám tuyển vòng loại thị xã, có 115 người đạt tiêu chuẩn về sức khỏe gọi nhập ngũ loại 1, 2 được quy định theo Thông tư số 36 của Liên Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng. Việc tổ chức hiệp đồng, thâm nhập quân đảm bảo chặt chẽ, đúng nguyên tắc, nội dung và thời gian quy định. Trong tổng số 70 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2016, có 2 tân binh có trình độ chuyên môn cao đẳng và 3 tân binh có trình độ trung cấp. 
Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và biểu dương kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2016 của các xã, phường đã góp phần hoàn thành tốt công tác tuyển quân của thị xã năm 2016. Đồng chí nhấn mạnh công tác tuyển quân là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở; để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tuyển quân năm tới, đồng chí chỉ đạo công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về Luật quân sự tiếp tục được coi trọng; các đồng chí thành viên HĐNVQS thị xã nêu cao trách nhiệm, bám sát địa bàn để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn. Đối với các xã, phường làm tốt công tác quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ để tạo nguồn cho công tác tuyển quân đảm bảo đủ về quân số, chất lượng từng bước được nâng lên đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội chính quy, hiện đại. 
 
Nhân dịp này UBND thị xã đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển quân năm 2016./.(Ái Nghĩa)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017