CHUYÊN MỤC

Tăng cường công tác kiểm tra PCCC tại một số cơ sở dễ xảy ra nguy cơ cháy, nổ

23/10/2014
Hỏa hoạn luôn có  nguy cơ  tiềm ẩn các  yếu tố bất ngờ. Nó có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi, nếu như chúng ta thiếu cẩn trọng và mất cảnh giác trong việc sử dụng,thao tác, bảo quản  các thiết bị điện, cũng như các thiết bị có thể dễ dàng gây cháy, nổ. . Và hậu quả của nó là để lại sự mất mát và đau thương không thể nào kể xiết. Để luôn nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho  nhân dân, hàng năm  Đội PCCC- cứu nạn cứu hộ  Công an thị xã Ayun pa đã thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra nhắc nhở tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.. dễ xảy ra nguy cơ cháy, nổ  trên địa bàn thị xã Ayun pa. 
PCCC-CHO.jpg

Cùng với công tác tuyên truyền,  đội PCCC- cứu nạn cứu hộ Công an thị xã Ayun pa thường xuyên tăng cường kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, khu vực dân cư, các cơ quan đơn vị nhà nước .. trên địa bàn 4 huyện, thị xã: Ayun Pa, Krông pa, Phú Thiện và IaPa.. để chủ động hướng dẫn mọi người nâng cao ý thức cảnh giác và kịp thời khắc phục những hạn chế, đảm bảo an toàn trong việc phòng chống cháy, nổ.  Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2014, đơn vị  đã kiểm tra được 158 cơ sở,  lập 158 biên bản kiểm tra, đồng thời  kiến nghị, nhắc nhở 652 cơ sở còn thiếu sót trong việc phòng chống cháy, nổ . Qua đó đã có 74 cơ sở ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC trong thời gian tới.
 
 Chợ thị xã Ayun Pa là nơi rất dễ xảy ra cháy, vì vậy ngoài kiểm tra thường xuyên theo định kỳ, đơn vị còn kiểm tra đột suất vào mọi thời điểm để nâng cao cảnh giác cho Ban quản lý và Tiểu thương trong chợ.Chợ có diện tích 6.670 m2, gồm môt khu nhà lồng được bố trí 198 sạp và các khoảng sân ngoài nhà lồng..  
 
Từ năm  2013 trở về trước, chợ vẫn là nơi có nhiều nguy cơ xảy ra cháy  nhất, bởi thiếu cơ bản hệ thống PCCC, hệ thống điện thì củ kỹ, chằng chịt...Để khắc phục tình trạng này, đầu năm 2014, UBND  thị xã đã đầu tư 930 triệu đồng sửa chữa, nâng cấp khu vực nhà lồng, trang bị thêm các hệ thống PCCC như: cải tạo lại bể chứa nước, đặt thêm các máy bơm và vòi phun nước.. và  nâng cấp các hệ thống điện để đảm bảo an toàn mạng lưới điện trong toàn khu vực chợ. Nhờ đó, các hệ thống PCCC khu vực chợ đã được khắc phục, tạm thời đảm bảo công tác PCCC khi có tình huống xấu xảy ra.
 Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế cho thấy,  mặc dù đã được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa …Song để đảm bảo tốt trong việc PCCC thì hiện tại chợ vẫn còn phải khắc phục tiếp một số vấn đề khác như: Khu vực để xe vẫn còn quá ùn tắc và lộn xộn;  các lối đi lại trong chợ cũng như  các cổng chính và các cổng phụ.. là  hành lang thoát hiểm, nơi sử dụng để  cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra, thì hầu như  đã bị tư thương lấn chiếm làm nơi buôn bán…Và điều đáng quan tâm nhất là, hệ thống điện tuy vừa được sửa chữa nâng cấp với tổng giá trị lên đến 147 triệu đồng, song theo kết luận  của cán bộ chuyên môn thì vẫn chưa đạt yêu cầu về dây dẫn, cáp nối ..vv. Hiện cơ quan chuyên môn đã yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục. 
 
Qua kiểm tra công tác PCCC tại Công ty cổ phần hạt điều Long Sơn chi nhánh Ayun pa,  nơi có trên 70 công nhân đang làm việc, tài sản cố định cũng như giá trị các nguyên liệu sản xuất cũng chiếm trên hàng trăm tỷ đồng, bao gồm nhà , xưởng chứa nguyên vật liệu, xưởng sản xuất,  xưởng gia công..vv  Vì vậy công tác PCCC ở đây luôn được quan tâm nhắc nhở thường xuyên. Và là đơn vị thực hiện tương đối tốt về công tác này. ông Trần Thanh Long, phụ trách công tác PCCC Công ty cổ phần Long Sơn, chi nhánh Ayun pa cho biết: - Công ty luôn đề cao cảnh giác công tác PCCC, thường xuyên nhắc nhở cán bộ và công nhân ý thức về công tác này, nhất là  việc sử dụng, vận hành các máy móc, thiết bị có nguy cơ dễ gây ra cháy, nổ; đồng thời công ty cũng trang bị đầy đủ các biện pháp sẳn sàng dập tắt đám cháy khi có tình huống xấu xảy ra như: trang bị hệ thống bể nước và vòi phun nước, trang bị các bình chữa cháy…vv
 
Khách sạn, nhà hàng Karaoke..là những cơ sở thường xuyên có số đông người hội họp, tụ tập giải trí vui chơi.. Vì vậy đảm bảo an toàn PCCC tại những cơ sở này cũng là điều mà đội PCCC luôn quan tâm. Đầu năm 2014, thị xã Ayun pa xảy ra một vụ cháy nhà hàng Karao ke, tuy không thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản cũng trên 20 triệu đồng. Nguyên nhân là do khách vô ý làm rơi tàn thuốc lá trên ghế sa lông mút.
 
Kiểm tra công tác PCCC tại  cơ sở Karaoke của bà Nguyễn Thị Kim Hoa, tại hẻm Hùng Vương, phường Đoàn kết, thị xã Ayun pa. Tai đây các thủ tục về PCCC được cơ sở thực hiện nghiêm túc. Nhờ được thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nên việc phòng chống cháy nổ cơ sở này được đánh giá  thực hiên tốt.
 
 Tính từ năm 2008 đến nay, thị xã Ayun pa đã xảy ra trên 14 vụ cháy lớn, nhỏ,trong đó 2 vụ  cháy nhà, một vụ cháy bãi mia khu vực Nhà máy đường và  nhiều vụ cháy rải rác khác. Thiệt hại tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng.  Tuy các vụ cháy đều được kịp thời dập tắt... Nhưng cho thấy đây cũng là một tín hiệu đáng  báo động về công tác PCCC trên địa bàn cần được quan tâm và nhắc nhở thường xuyên hơn.
 
Ai cũng hiểu giặc hỏa, là một trong những mối nguy cơ lớn đối với tính mạng và tài sản con người. Vì vậy chủ động PCCC là biện pháp tối ưu nhất để giảm thiểu sự cố cháy, nổ xảy ra. Vì vậy việc tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên để nâng cao nhận thức của người dân trong công tác Phòng chống cháy nổ luôn luôn là cần thiết và quan trọng.. Thực hiện tốt điều này sẽ góp phần to lớn vào việc ổn định an ninh chính trị , đời sống kinh tế, xã hội trên địa bàn./. (Bích Vân)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017