CHUYÊN MỤC

Người nữ tu hết lòng vì người nghèo

24/05/2015
Sinh năm 1960 tại Cần thơ, Sư cô Thích Nữ Phục Liên có Thế danh là Nguyễn Thị Tư, đã tốt nghiệp Đại học ngành Phật học. Từ năm 2008, Sư cô được giáo hội ni giáo hệ phái khất sỹ giao trách nhiệm về trụ trì Tịnh xá Ngọc Phú, thị xã Ayun pa  nhằm hướng dẫn tín đồ phật tử tu tập.
 
Với tâm niệm câu phật dạy: “Phục vụ chúng sanh tức là cúng dường Chư phật” từ năm 2008 đến nay, Sư cô đã có rất nhiều hoạt động thiện tâm mang lại lợi ích cho người nghèo trên địa bàn. Liên tục từ năm 2009 đến nay, sư cô đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trên hàng nghìn suất quà, để trao đến tận tay những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn do thiên tai bão lũ tật bệnh.
 
Năm 2009, cơn lũ số 11 tràn về thị xã Ayun pa, nước dâng ngập trên hàng trăm ngôi nhà của bà con bên kia sông và nhấn chìm hàng trăm hec ta hoa màu cùng gia súc, gia cầm,  những hộ dân gặp nạn đã lâm vào cảnh khốn khó. Trước sự việc này, Sư cô cùng chư phật tử Tịnh xá Ngọc Phú vận động đoàn từ thiện của phật tử Thành phố HCM kết hợp với Tịnh xá Ngọc Phương Quận Gò vấp về hai thôn Buôn Roái, Buôn Trứ của huyện Ia Pa tặng 700 phần quà cho bà con vùng lũ, mỗi phần quà trị giá 300.000đ, gồm gạo dầu ăn, mì tôm và các vật dụng thiết yếu nhất để bà con kịp ổn định lại đời sống sau khi cơn lũ rút đi.
 Từ năm 2010 đến năm 2013, Sư cô đã vận động chư phật tử trên địa bàn thị xã đóng góp trên 200 triệu đồng để giúp đỡ hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn thị xã, trong đó năm 2013 đã tặng một căn nhà tình thương trị giá 20 triệu động cho hộ đồng bào nghèo.
Riêng trong năm 2014, Sư cô đã vận động được 950 phần quà và 600 lồng đèn cùng bánh kẹo để  giúp cho người nghèo và trẻ em nghèo trong mùa tết Trung thu được vui vẻ …
 
Ngoài việc phụng sự đạo pháp, hướng dẫn tín đồ bỏ ác làm lành, Sư cô luôn tích cực tham gia các công tác xã hội, nhằm chung tay đóng góp với địa phương làm những việc hữu ích để có thể giúp đỡ cho người nghèo được nhiều hơn.
 
Sư cô tâm sự:- Tôi luôn giữ vững phương châm mà Giáo hội phật giáo Việt Nam đề ra, đó là: “Đạo pháp- dân tộc- chủ nghĩa xã hội”, đạo pháp phải đi đôi với dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì vậy tôi sẽ tiếp tục thực hiện các công tác xã hội trong thời gian tới theo khả năng của mình, để góp phần cùng với các đoàn thể và chính quyền địa phương xây dựng thị xã Ayun Pa ngày càng giàu đẹp.!
Hiện nay, ngoài việc trụ trì Tịnh xá Ngọc Phú, ủy viên Ban từ thiện Ban trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai;  Sư cô Thích Nữ Phục Liên còn là Ủy viên UBMTTQ thị xã; ủy viên BCH HLHPN thị xã; Ủy viên UBMTTQVN phường Đoàn kết và liên tục mấy năm liền Sư cô được UBMTTQ thị xã Ayun Pa đề cử là gương cá nhân điển hình “ người tốt, việc tốt học tập và làm theo gương Bác”./. (Bích Vân- Ayun Pa)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017