CHUYÊN MỤC

Hội nghị triển một số nội dung liên quan đến Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành.

31/10/2014
Ngày 31/10/2014 Ủy ban nhân dân thị xã tổ chức Hội nghị triển một số nội dung liên quan đến Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo và cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc các cơ quan, đơn vị. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Tiến Đông - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã; Các đồng chí đại diện ban thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã, Thường trực HĐND thị xã, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường.
 

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cơ quan quản lý hành chính Nhà nước và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân trên địa bàn thị xã một cách hiệu qủa.

TrienkhaiLuat-2014-TC.jpg
 
Tại hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo viên tập trung phổ biến và trao đổi về những nội dung cơ bản của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011, Luật Tiếp công dân năm 2013; Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/06/2014 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân; Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại; Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo; Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tại hội nghị đồng chí Đỗ Tiến Đông - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã đã nhấn mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của các cấp, các ngành. Vì vậy, trong thời gian tới UBMTTQ Việt Nam thị xã, Thường trực HĐND thị xã, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường cần quan tâm, quán triệt các nội dung của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn, triển khai, phổ biến tại đơn vị mình; quan tâm giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở nhằm hạn chế vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài, rà soát lại quy trình tiếp dân, xử lý đơn thư. 
 
Nhìn chung, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm và đã có nhều chuyển biến tích cực, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của thị xã và địa phương trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng chặt chẽ, đi vào nề nếp...Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn một số hạn chế như: chất lượng giải quyết khiếu nại ở một số địa phương chưa cao, còn có những sai sót trong trình tự, thủ tục, việc giải quyết chậm...;một số địa phương thực hiện chưa nghiêm túc tiếp công dân định kỳ, chưa gắn việc tiếp công dân với giải thích pháp luật để dân hiểu.
 
Tập trung xây dựng kế hoạch, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; thực hiện tốt chế độ tiếp công dân, xử lý đơn thư. Trong đó, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tổ chức xử lý đơn thư một cách tập trung, xem xét, thụ lý đơn đúng pháp luật, chuyển đơn, hướng dẫn công dân gửi đơn đến đúng cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết, khắc phục tình trạng đơn thư gửi vượt cấp, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền và các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Kiện toàn bộ phận tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thành lập Ban Tiếp công dân ở các xã, phường, kiện toàn tổ hòa giải ở cơ sở, phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ việc khiếu nại, kiến nghị đông người, vượt cấp; tăng cường hoạt động quản lý Nhà nước về khiếu nại tố cáo; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy định./.(An Hiền)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017