CHUYÊN MỤC

Chi đoàn phòng Kinh tế: Tổ chức Hội nghị đánh giá, tổng kết nhiệm kỳ 2012-2014 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014-2017

14/09/2014
Ngày 12/9/2014, Chi đoàn phòng Kinh tế đã tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2012-2014 và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2014-2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn – Bí thư Chi bộ phòng Kinh tế; đồng chí Nguyễn Đức Huy – Phó Bí thư Thị đoàn Ayun Pa; đồng chí Siu Nheng – Chủ tịch Công đoàn Khối Kinh tế; Đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Khối Kinh tế bao gồm: Phòng Kinh tế thị xã, Ban Quản lý Chợ thị xã, Trạm Thú y và Trạm Khuyến Nông thị xã cùng toàn thể đoàn viên thanh niên thuộc Chi đoàn phòng Kinh tế.
PhongKT-DaihoiChidoan2014.jpg

Chủ trì Hội nghị: đồng chí Phạm Thị Hồng Hoa – Bí Thư Chi đoàn, Cán bộ Trạm Thú y thị xã và đồng chí Rmah Ruza – Phó Bí thư Chi đoàn phòng Kinh tế, Cán bộ Trạm Thú y thị xã. 
Mở đầu Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hồng Hoa – Bí Thư Chi đoàn phòng Kinh tế đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động Chi đoàn phòng Kinh tế nhiệm kỳ 2012-2014, phương hướng, nhiệm vụ Chi đoàn đoàn nhiệm kỳ 2014-2017. 
Nhìn chung, trong những năm vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Chi bộ phòng Kinh tế, lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị trong Khối Kinh tế, sự hướng dẫn chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn, Chi đoàn phòng Kinh tế đã tập trung, phát huy trí tuệ, đoàn kết tập thể, từng bước đưa Chi đoàn đi vào hoạt động có nề nếp và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Nhiệm kỳ 2012 – 2014 là một nhiệm kỳ diễn ra với rất nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, nhiều chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước ra đời đã tác động tích cực đến tư tưởng, thái độ chính trị của từng đoàn viên thanh niên cũng như tổ chức Đoàn. Những tác động này đã giúp cho các đoàn viên trong chi đoàn có những cách nhìn mới và có những hành động tích cực để xây dựng cho mình một lý tưởng chính trị vững vàng, đó là: “Phấn đấu để trở thành người công chức, viên chức, lao động có phẩm chất và năng lực trong công việc”.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn do điều kiện đặc thù (là Chi đoàn ghép từ 04 cơ quan, đơn vị trong khối Kinh tế), cán bộ mới chưa có nhiều kinh nghiệm, điều kiện phục vụ hoạt động phong trào đoàn còn thiếu thốn, tuy nhiên bằng sự nỗ lực của tập thể, Chi đoàn phòng Kinh tế thị xã đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong nhiệm kỳ 2012-2014, cụ thể:
* Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng: Chi đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên, thường xuyên tuyên truyền, động viên, nhắc nhở các đoàn viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; Nội quy, quy chế của cơ quan cũng như của Khối; hưởng ứng các phong trào do đoàn thể phát động với 100% đoàn viên tham gia học tập Nghị quyết Trung ương 4,5,6,7 khóa XI của Đảng; 100% đoàn viên thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Ayun Pa học tập và làm theo lời Bác”; Tham gia tốt các đợt tuyên truyền pháp luật, trật tự ATGT, hưởng ứng ngày môi trường thế giới… do Thị đoàn phối hợp tổ chức.
* Về công tác xây dựng tổ chức Đoàn: Chi đoàn đã xây dựng được một tập thể Chi đoàn vững mạnh về mọi mặt, luôn duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ và đột xuất theo quy chế của đoàn, Điều lệ đoàn, 6 tháng tiến hành đánh giá kết quả hoạt động của từng đoàn viên, nêu ra những mặt làm được, chưa làm được để kịp thời sửa chữa. Trong nhiệm kỳ qua, tập thể Chi đoàn phòng Kinh tế và 01 đoàn viên Chi đoàn được Thị đoàn khen thưởng.
* Về công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân: Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một vinh dự lớn của mỗi đoàn viên, xác định tư tưởng đó và cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên”, Chi đoàn đã thường xuyên vận động đoàn viên cố gắng phấn đấu trong công việc cũng như về mọi mặt nên luôn nhận được sự quan tâm từ phía Chi bộ. Kết quả, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã giới thiệu cho Chi bộ 02 đoàn viên ưu tú để chi bộ bồi dưỡng, kết nạp đảng.
* Về đánh giá phong trào “xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”: Chi đoàn đã tham gia công tác dân vận cơ sở thôn làng kết nghĩa (Bôn Ama Jương), vận động nhân dân đấu tranh xóa bỏ tổ chức phản động Fulro. Thường xuyên tham gia trực tại bôn kết nghĩa trong những giờ cao điểm, ngày nghỉ lễ, tết. Vận động đoàn viên tham gia lao động, dọn vệ sinh cơ quan, tạo khuôn viên xanh – sạch – đẹp để chào mừng các ngày lễ.
* Về mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014-2017 đó là: Tiếp tục phát huy tính tích cực, năng động sáng tạo của tuổi trẻ, truyền thống hào hùng của dân tộc, truyền thống của thanh niên Việt Nam với khẩu hiệu hành động là: “Chi đoàn phòng Kinh tế thi đua, rèn luyện, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong công việc và cuộc sống”.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn – Bí thư Chi bộ phòng Kinh tế hoan nghênh về những thành tích mà Chi đoàn phòng Kinh tế đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, bên cạnh đó cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ của đơn vị như: việc phát động các phong trào còn hạn chế, số lượng các phong trào còn ít, chưa lôi cuốn được đoàn viên thanh niên một cách tích cực; chưa phát huy hết tính năng động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên… Đồng thời đề ra một số phương hướng, giải pháp nhằm khắc phục và thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian đến như: Đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán triệt các nội dung, các phong trào thanh niên đến từng đoàn viên để nâng cao nhận thức, giúp các đoàn viên hiểu rõ tầm quan trọng và phát huy trí tuệ trong từng phong trào, hoạt động do Chi bộ, Thị đoàn và cấp trên phát động…
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hồng Hoa – Bí thư Chi đoàn phòng Kinh tế phát biểu bế mạc Hội nghị, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự Hội nghị, đồng thời nhấn mạnh: “trong nhiệm kỳ tới, các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn cần nỗ lực, phấn đấu, phát huy các thế mạnh của bản thân trong công việc, tham gia xây dựng tổ chức Chi đoàn vững mạnh về mọi mặt, thực sự là một tổ chức đoàn: “ Đoàn kết – trí tuệ - sáng tạo”, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”./. (Nguyễn Nam)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017