CHUYÊN MỤC

Các trường tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo việt nam 20/11

18/11/2014
Tối ngày 16/11/2014, tại sân trường THCS Nguyễn Huệ đã tổ chức cuộc thi “Em hát dân ca” nhằm tìm ra các đội để tham dự hội thi “Em hát dân ca” toàn thị xã và cũng là dịp để các em gởi lời ca tiếng hát tri ân đến các thầy, cô nhân dịp 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam.
Tham gia hội thi có 28 đội đến từ tất cả các bậc học của trường. Các đội thi sẽ hát các ca khúc có âm hưởng dân ca,hò,vè, điệu lý ba miền. Thể hiện dưới hình thức múa, hát tập thể. Các ca khúc dân ca tưởng chừng như rất khó để các em cảm nhận nhưng các em đã thể hiện hết sức mượt mà, sâu lắng có thể kể đến là tiết mục Đi cấy, Liên khúc dân ca Hơ rê, Cây đa quán dốc…ngoài ra phần múa minh họa được các đội đầu tư hết sức công phu, từ trang phục, đạo cụ đều chứa đựng bản sắc dân tộc. Hội thi không đơn thuần là dịp để các em vui chơi, thi đua với nhau mà qua chương trình này nhà trường muốn giáo dục các em học sinh cần phải bảo vệ và giữ gìn bản sắc dân tộc trước sự hội nhập hết sức sâu rộng của các dòng nhạc trên thế giới như nhạc Hàn, nhạc Hoa…và các em đã chứng minh dòng nhạc dân ca của Việt Nam vẫn tồn tại mãnh liệt trong thời đại mới. Dân ca quan họ Bắc Ninh, Đờn ca tài tử nam bộ ….được UNESCO công nhận là di sản văn hóa nhân loại là minh chứng cũng là trách nhiệm để mỗi người trẻ chúng ta phải biết phát huy và giữ gìn bản sắc dân tộc.

Hoithiemhatdanca2014-ayp.jpg
 
Hướng đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các trường trên địa bàn thị xã cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như trường THCS Trần Hưng Đạo, THCS Lê Văn Tám tổ chức hội thi “Múa dân vũ”, Trường THPT Lê Thánh Tông, trường mầm non Họa Mi…. diễn văn nghệ, hài kịch đều do các em tự dàn dựng và diễn như một lời tri ân đến các thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
 
Việc tổ chức các buổi văn nghệ, giao lưu trong các giờ ngoại khóa là cơ hội để thầy và trò bày tỏ tâm tư, nguyện vọng sau những giờ lên lớp căng thẳng và cũng là thực hiện phong trào thi đua nhà trường thân thiện học sinh tích cực./.
(Nguyễn Sang) 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017