CHUYÊN MỤC

Triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam tại thị xã Ayun Pa

13/08/2014
Sáng 12/8/2014, tại Nhà Thi đấu đa năng thị xã Ayun Pa khai mạc triển lãm “Một số hình ảnh về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” phục vụ người dân địa phương và du khách đến tham khảo. Đến dự buổi khai mạc có đồng chí Mai Thị Cúc – Giám đốc Bảo tàng tỉnh Gia Lai; đồng chí Nay Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã; cán bộ Bảo tàng tỉnh Gia Lai; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành thị xã cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn thị xã. Triển lãm phục vụ người xem từ ngày 12/8/2014 đến ngày 15/8/2014.
Triển lãm giới thiệu với du khách và nhân dân 120 bản đồ, văn bản tư liệu, hình ảnh liên quan đến chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các tư liệu được sưu tầm trong giai đoạn từ đầu thế kỷ XV đến cuối thế kỷ XIX có nguồn gốc từ Việt Nam, phương Tây và nhà nước Trung Quốc.

TrienlamTruongsa,Hoansa-201.jpg
 
Phần tư liệu của Việt Nam gồm: các thư tịch, bản đồ, các châu bản và ghi chép cổ của Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử đối với chủ quyền 2 quần đảo trên như: “Đại Việt quốc tổng lãm đồ” xuất bản dưới triều vua Lê Thánh Tông, bản đồ “Đại Nam nhất thống toàn đồ” dưới triều vua Minh Mạng…
Triển lãm cũng trưng bày 01 tấm bản đồ cổ “Trung Hoa dân quốc phân tỉnh tân đồ” xuất bản năm 1933. Đặc biệt, một số bản đồ cổ do các nhà nghiên cứu và hàng hải phương Tây vẽ về Việt Nam, khu vực Đông Nam Á thể hiện vùng biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam cũng được giới thiệu đến công chúng trong dịp này.
Qua các bản đồ và thư tịch cổ của Việt Nam, nhà nghiên cứu và hàng hải phương Tây, bản đồ của Trung quốc cho thấy điểm cực Nam của Trung Quốc chỉ kéo dài tới đảo Hải Nam. Theo đó, Hoàng Sa và Trường Sa trong lịch sử vốn không thuộc về Trung Quốc.
 
Bên cạnh đó là những sinh hoạt đời thường, vất vả và can trường của những ngư dân ở Lý Sơn - quê hương của đội Hùng binh Hoàng Sa - hay phút thảnh thơi ngắm mặt trời lên của các chiến sĩ hải quân và cả những chiếc tàu với ngọn cờ tổ quốc tung bay trên mũi như những cột mốc chủ quyền trên các vùng biển Việt Nam… 
“Thật ấn tượng với nguồn tư liệu, sử liệu và cả những hình ảnh về 2 quần đảo được trưng bày tại thị xã Ayun Pa. Điều này giúp cho nhân dân trên địa bàn thị xã Ayun Pa hiểu rõ hơn về Hoàng Sa, Trường Sa.
Ông Nay Nam – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa khẳng định: “Thông qua triển lãm, chúng ta khẳng định chủ quyền tuyệt đối của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đồng thời tuyên truyền sâu trong nhân dân và du khách đến thị xã Ayun Pa. Trong đó, sẽ có kế hoạch tuyên truyền trực tiếp trong tuổi trẻ học đường.”./. (Đỗ Thuận)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017