CHUYÊN MỤC

Tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" năm 2014 trên địa bàn thị xã Ayun Pa

12/12/2014
Ngày 11/12/2014, tại Hội trường tầng 3 trụ sở UBND thị xã, Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” thị xã Ayun Pa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Đồng chí Nay Nam – Phó Chủ tịch TT UBND thị xã - Trưởng Ban chỉ đạo phong trào đã về dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các ban, Đảng, Mặt trận và các đoàn thể; lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự, Công an thị xã; Thành viên Ban Chỉ đạo phong trào, Lãnh đạo các xã, phường, cán bộ phòng VH-TT 08 xã, phường và 19 thôn trưởng các thôn, làng tổ dân phố trên địa bàn thị xã.
TK-PT-TD-Đoanket2014-TC.jpg

Năm 2014, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn thị xã luôn được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở quan tâm, chú trọng chỉ đạo thực hiện có chiều sâu cả về nội dung và hình thức hoạt động gắn với từng địa phương. Qua đó, phong trào đã dần đi vào cuộc sống; nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, các mô hình, điển hình tiên tiến về xây dựng thôn, khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, dòng họ văn hóa xuất hiện ngày càng nhiều ở các xã, phường; nhiều truyền thống, nếp sống văn hóa tốt đẹp được bảo tồn và phát huy. Qua bình xét, năm 2014, toàn thị xã có 6.332/8.042 hộ đạt gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 79%; trong đó công nhận lại là 5.909 gia đình, công nhận mới là 423; 29 thôn làng, tổ dân phố văn hóa, trong đó đạt công nhận lại là 19, đạt tỷ lệ 53% so với năm 2013, đưa ra khỏi danh sách công nhận văn hóa là 25 thôn, làng, tổ dân phố bao gồm (24 thôn, làng, tổ dân phố công nhận lại và 01 làng đề nghị công nhận mới); công nhận 62 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa đạt 89%; Đến nay đã có 55/55 thôn, làng, tổ dân phố đã xây dựng quy ước, hương ước. Trên địa bàn thị xã hiện có 16 nhà sinh hoạt cộng đồng, hoạt động đạt hiệu quả là nhà sinh hoạt cộng đồng tổ 6, tổ 7 phường Sông Bờ và tổ 3 phường Đoàn Kết. 
 
Phát biểu Chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nay Nam -  Phó Chủ tịch TT UBND thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; đồng thời đề nghị các cơ quan, ban, ngành, các tầng lớp nhân dân trong thị xã triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 như: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đối với phong trào coi đây là một trong những nội dung trọng tâm, thường xuyên trong chương trình công tác đề ra những giải pháp chỉ đạo và thực hiện cụ thể, chú trọng, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở; MTTQ và các đoàn thể chính trị các cơ quan, ban, ngành tăng cường phối hợp với các ngành chức năng duy trì và phát triển phong trào sâu rộng hơn nữa, với các hoạt động cụ thể, thiết thực, gắn kết chặt chẽ với chính quyền xây dựng NTM, các phong trào nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng vì xã hội và đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả; Tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực phù hợp với từng đối tượng cụ thể, nâng cao chất lượng tăng thời lượng hơn nữa các tin, bài, chuyên mục phản ánh về những tập thể điển hình, cá nhân tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng, kịp thời biểu dương các gia đình tiên tiến, các cá nhân tiêu biểu, những mô hình tốt để khuyến khích nhân rộng; Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào cấp cơ sở, có kế hoạch hoạt động hàng năm, cụ thể, thiết thực sát với tình hình thực tiễn của xã, phường, đơn vị. Thường xuyên đôn đốc kiểm tra việc tổ chức thực hiện phong trào thực hiện tốt công tác, đăng ký, bình xét, thẩm định, công nhận gia đình văn hóa, thôn, làng, tổ dân phố văn hóa đảm bảo công khai dân chủ đúng quy định, tổng kết phong trào khen thưởng kịp thời.
 
Nhân dịp này, 24 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc và 03 cán bộ VH-TT các xã, phường hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thị xã  khen thưởng. Và 19 thôn, làng, tổ dân phố đạt văn hóa năm 2014 đã được UBND thị xã  khen thưởng./. (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017