CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun pa, phát huy vai trò Thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc

21/03/2015
Trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, Thanh niên luôn có một vị trí hết sức quan trọng. Ngày nay, trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mỗi địa phương đều phát huy tốt vai trò của thanh niên, là lực lượng xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong sự nghiệp xây dựng và  BVTQ. 
Tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, hàng năm thị xã Ayun pa đều có hàng trăm thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Riêng năm 2015, đợt giao quân ngày 6/3 vừa qua, thị xã có 70 thanh niên nhập ngũ, đạt chỉ tiêu 100% tỉnh giao. Nét mới của đợt giao quân lần này là chất lượng quân nhân nhập ngũ  được tăng lên rõ rệt. Ngoài tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, thì trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn của các tân binh cũng cao hơn những năm trước,  trong đó có 2 tân binh trình độ Đại học; 4 cao đẳng; 3 trung cấp; về trình độ chính trị có 2 tân binh đã đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 

Legiaonhanquan2015.jpg

Nét mới nữa trong công tác tuyển quân năm nay đó là tổ chức “ Hội trại tòng quân” cho các tân binh  trước ngày giao nhận quân. Việc tổ chức hội trại ngoài ý nghĩa kỷ niệm 40 năm chiến thắng đường 7 Sông Bờ và kỉ niệm 40 năm ngày giải phóng  tỉnh Gia Lai còn kết hợp tuyên truyền cho thanh niên nhận thức về truyền thống vẻ vang của các lực lượng vũ trang  và QĐNDVN, về các mốc lịch sử oanh liệt đánh đuổi các thế lực ngoại xâm. Điều đáng nói là đại bộ phận thanh niên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Tân binh Đinh Quốc Việt, sinh năm 1991, tốt nghiệp Đại học Tây nguyên năm 2014, gác lại ước mơ sẽ là một kỹ sư tâm hồn, anh tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân VN cầm súng bảo vệ TQ khi đất nước cần. Anh phấn khởi chia sẻ: -Khi có giấy gọi nhập ngũ em rất vui mừng, phấn khởi, trong quá trình đi lính em sẽ chấp hành tốt kỷ luật quân đội, không đào ngũ sẳn sàng đi xa, chấp hành tốt thời gian nghĩa vụ quân sự của mình.
Những việc làm và hoạt động của thanh niên thị xã được thể hiện rõ nhất ở các phong trào hành động cách mạng như: “ Thanh niên Quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích sáng tạo”; thực hiện tốt cuộc vận động: “ Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”  các chương trình hành động, tiêu biểu như: “Tuổi trẻ  Thị xã học tập và làm theo lời Bác” theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sáng tạo, hiệu quả, trở thành việc làm xuyên suốt trong công tác giáo dục của Đoàn; tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Các cuộc vận động, các phong trào thanh niên vì nước vì dân …đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng thế hệ trẻ, góp phần làm thay đổi thái độ và nhận thức chính trị của đại bộ phận thanh niên. Thanh niên hiện nay, mà trong đó không ít bạn trẻ có trình độ học vấn cao, luôn sẵn sàng gia nhập quân đội, thực hiện nghĩa vụ BVTQ. Đồng chí Đặng Xuân Chiểu, phó chỉ huy cơ quan quân sự thị xã, phụ trách công tác tuyển quân cho biết:-  Qua nhiều năm làm công tác tuyển quân, điều mà tôi nhận thấy đó là sự nhiệt huyết và tinh thần yêu nước của các thế hệ thanh niên chúng ta, các em rất muốn được tham gia bảo vệ tổ quốc, được cống hiến sức trẻ của mình…và luôn cảm thấy vinh dự, tự hào, tham gia trong lực lượng được bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân và toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc VN.
 
Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCHTƯ (khóa VII) “Về công tác thanh niên trong thời kỳ mới” đã khẳng định: “Sự nghiệp đổi mới có thành công hay không, đất nước bước vào thế kỷ XXI có vị trí xứng đáng trong cộng đồng thế giới hay không, cách mạng Việt Nam có vững bước theo con đường XHCN hay không phần lớn tùy thuộc vào lực lượng thanh niên”. Vì vậy, hơn lúc nào hết, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phát huy tốt hơn nữa vai trò của thanh niên, bảo đảm để thanh niên thực sự xứng đáng là lực lượng xung kích, sáng tạo, sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và BVTQ Việt Nam XHCN./. (Bích Vân)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 4
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017