CHUYÊN MỤC

Nghiệm thu và tổng kết kết quả triển khai mô hình trồng Nấm rơm trong nhà tại phường Hòa Bình,thị xã Ayun Pa năm 2014

10/12/2014
Căn cứ Quy chế hoạt động của Hội đồng KH&CN thị xã và nội dung, kế hoạch triển khai thực hiện dự án: Xây dựng mô hình trồng Nấm rơm phát triển kinh tế hộ gia đình tại phường Hòa Bình.Ngày 08/12/2014, tại hội trường UBND phường Hòa Bình, phòng Kinh tế thị xã (cơ quan Thường trực Hội đồng KH&CN thị xã và là cơ quan chủ trì dự án) phối hợp với HTX Nông nghiệp Phú Lợi (cơ quan thực hiện dự án) tổ chức Hội nghị Tổng kết triển khai thực hiện dự án trồng nấm rơm phát triển kinh tế hộ gia đình tại phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa nhằm xem xét, đánh giá hiệu quả về mặt kinh tế, xã hội mà dự án mang lại cũng như đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện dự án, từng bước thực hiện mục tiêu xây dựng thành công mô hình sản xuất nông nghiệp mới có giá trị kinh tế cao trên địa bàn thị xã, phù hợp với định hướng mà thị xã đã đề ra.
HDKHCNtongket2014-TC.jpg

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hồ Văn Diện – Phó Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng KH&CN thị xã; đồng chí Mai Thế Phụng – Trưởng phòng Kinh tế thị xã, Phó Chủ tịch Hội đồng KH&CN thị xã; các đồng chí đại diện Lãnh đạo Hội Nông dân thị xã; Lãnh đạo UBND và Hội Nông dân các xã, phường, Đài Truyền thanh truyền hình thị xã cùng toàn thể các xã viên, hộ nông dân được mời dự hội nghị.
Nhìn chung, qua hơn 06 tháng thực hiện, các thành viên của đơn vị thực hiện dự án (HTX Nông nghiệp Phú Lợi) và các hộ đăng ký tham gia thực hiện dự án đã nắm bắt được những kỹ thuật cơ bản trong việc chăm sóc, cấy mô và đã triển khai thành công mô hình trồng Nấm rơm trong nhà, từng bước nâng cao thu nhập hộ gia đình.
Năng suất bình quân từ 40 – 50 kg/giàn/đợt, chất lượng Nấm cao, hình thức đẹp, được người tiêu dùng ưa chuộng.
Với giá thành hiện tại dao động từ 60.000-80.000 đồng (giá thu mua tại chỗ), sau khi trừ đi các khoản chi phí đầu tư ban đầu, lợi nhuận mang lại ít nhất từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/ giàn/tháng.
Đây được xem là nguồn thu nhập đáng kể cho các hộ nông dân trong việc đầu tư, xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cũng như tận dụng được thời gian nhàn rỗi giữa vụ sản xuất.
Về mặt xã hội, góp phần giải phóng nhanh mặt bằng đồng ruộng cho vụ mới. Tiêu diệt côn trùng, mầm bệnh, cỏ dại, giảm thiểu tình trạng gây ách tắc dòng chảy trong hệ thống mương nước thủy lợi. 
Nguyên liệu sau khi trồng nấm tiếp tục được xử lý để chế biến phân hữu cơ cho cây trồng, và nếu có điều kiện có thể nuôi trùn quế, đây là những giải pháp phù hợp và có nhiều ích lợi cho nông dân tận dụng nguồn nguyên liệu tại địa phương để sản xuất, tạo thêm công ăn việc làm lúc nông nhàn, tăng thu nhập, giảm ô nhiễm môi trường, tiến tới nền nông nghiệp bền vững.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Diện – Phó Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng KH&CN thị xã nhấn mạnh: “việc triển khai thành công dự án trồng Nấm rơm trong nhà cùng với những kết quả về mặt kinh tế và xã hội mà dự án mang lại đã trở thành những tiền đề rất quan trọng trong việc hình thành mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Bên cạnh đó, đây còn là một hướng phát triển phù hợp và ổn định cho các địa phương, các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn trên địa bàn thị xã, đặc biệt là tại 04 xã thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng Nông thôn mới...”. 
Sau khi kết thúc Hội nghị, các thành viên tham dự đã được đi tham quan thực tế mô hình đang được triển khai tại HTX Nông nghiệp Phú Lợi và các hộ xã viên có đăng ký tham gia dự án để tìm hiểu cũng như trao đổi một số thông tin cần thiết để triển khai dự án có hiệu quả./. (Nguyễn Nam)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 4
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017