CHUYÊN MỤC

Lễ phát động Quỹ khuyến học thị xã năm 2015

10/01/2015
Tối ngày 09/01/2015, ngành Giáo dục & Đào tạo thị xã phối hợp với phòng Văn hóa- Thông tin thị xã tổ chức Đêm văn nghệ do Hội khuyến học thị xã phát động kêu gọi tổ chức, cá nhân, các cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong toàn thị xã quyên góp ủng hộ xây dựng Quỹ khuyến học khuyến tài thị xã góp phần tạo điều kiện cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh giỏi có điều kiện học tập tốt hơn nhằm thúc đẩy nền giáo dục của thị xã ngày một phát triển. Về dự Hội nghị có đồng chí Ksor Vinh – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nay Nam – UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Phú – UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã; lãnh đạo các Ban ngành, các cơ quan đoàn thể trong thị xã; Ban giám hiệu, thầy cô giáo, bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh của 22 đơn vị trường học; đại điện các doanh nghiệp, tổ chức xã hội đóng chân trên địa bàn thị xã và các cá nhân, nhà hảo tâm về tham dự.
VanngheQuykhuyenhoc2015.jpg

Trong đêm văn nghệ gây Quỹ khuyến học, các tiết mục được các em học sinh ở các trường học trên địa bàn thị xã biểu diễn với nhiều thể loại thật sinh động và sôi nổi như: đơn ca, song ca, tốp ca, múa,…đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho chương trình.
Tại buổi Lễ, Ban vận động “Quỹ tiếp bước cho em đến trường” do đồng chí Trần Thị Xuyến - Trưởng Ban Dân vận, Trưởng Ban vận động, đã trao 19 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường trên địa bàn thị xã.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Minh Hiển - Chủ tịch Hội khuyến học thị xã đã ghi nhận và cảm ơn những tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp… đã dành sự quan tâm chăm lo đến công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn. Đồng thời kêu gọi mọi người hãy tiếp tục chung tay, hỗ trợ để phong trào khuyến học ngày càng hoạt động tích cực, có chiều sâu, đạt hiệu quả hơn nữa. Kết quả cuộc vận động xây dựng Quỹ khuyến học, Quỹ đã nhận được sự đóng góp ủng hộ với tổng số tiền trên 54 triệu đồng.
 
Việc xây dựng Quỹ khuyến học ở các xã, các chi hội khuyến học thôn, tổ dân phố, khu dân cư, các dòng họ, các nhà trường diễn ra với nhiều hình thức: Vận động sự đóng góp của các cá nhân, các gia đình; sự giúp đỡ của các cơ quan, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Trong 5 năm 2009-2014, tổng số tiền Quỹ khuyến học các cấp huy động được là 256 triệu đồng, Thông qua vận động đã cấp hỗ trợ cho trên 1.300 học sinh, gồm các đối tượng con nhà nghèo học tập tốt, học sinh giỏi, học sinh tiên tiến qua mỗi học kỳ, mỗi năm học với tổng số tiền trên 200 triệu đồng và hiện vật gồm 37.000 quyển vở, 15 chiếc xe đạp.
 
Bên cạnh việc sử dụng Quỹ khuyến học vào công tác khen thưởng, Quỹ khuyến học còn được sử dụng vào việc hỗ trợ cho học sinh nghèo của thị xã, giúp các em học sinh nghèo vươn lên học tập tốt với số tiền giúp đỡ hàng chục triệu đồng mỗi năm./. (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017