CHUYÊN MỤC

Ayun Pa: Tổ chức buổi ngoại khóa truyền thông giáo dục “Sức khỏe sinh sản vị thành niên”

21/10/2014
Sáng ngày 20/10/2014, trường Trung học phổ thông Lê Thánh Tông phối hợp với Trung tâm Dân số-KHHGĐ thị xã tổ chức lớp ngoại khóa truyền thông giáo dục về “Sức khỏe sinh sản Vị thành niên” cho học sinh nhà trường. Tới dự buổi sinh hoạt ngoại khóa có đồng chí Trần Trọng Chức – Phó giám đốc trung tâm Dân số-KHHGĐ thị xã cùng Ban giám hiệu, các đồng chí giáo viên, nhân viên của nhà trường và sự có mặt của hơn 400 em học sinh lớp 11 và lớp 12 tham gia.
Đây là hoạt động thường niên của nhà trường, là một hoạt động có ý nghĩa, giúp trang bị cho các em học sinh hiểu biết và nhận thức rõ ràng hơn về Sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính ở lứa tuổi Vị thành niên. 
Nhu cầu của bạn trẻ muốn tìm hiểu về tâm sinh lý và giới tính là chính đáng nhưng đáng tiếc là những thông tin từ bạn bè cùng trang lứa không phải lúc nào cũng đúng, những cuốn sách giúp cho các bạn trẻ có được nhận thức đúng đắn về giới tính, tình dục còn chưa nhiều, lại có rất nhiều sách báo, băng hình lưu hành trái phép làm sai lệch ý niệm ở lứa tuổi này. Bên cánh đó, với thời đại kỹ thuật số như hiện nay, trẻ vị thành niên càng có điều kiện hơn trong việc tiếp cận với thông tin, kiến thức mới, hiện đại nhưng cũng phải đối mặt với những nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe như: thông tin, hình ảnh mang tính kích động, sai lệch; tệ nạn xã hội như rượu, ma túy, mại dâm…bởi vậy việc chủ động phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên giúp các em có một cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần là hết sức cần thiết, các em nhận biết được sự thay đổi của cơ thể cũng như tâm lý, tình cảm của bản thân để từ đó có cách xử lý tốt nhất.
 
Chương trình được mở đầu bằng tiểu phẩm hài có thời lượng 15 phút do nhóm lớp 12 TN2 biểu diễn mang thông điệp đừng yêu sớm, đừng quan hệ tình dục sớm, tác hại của mang thai ở lứa tuổi Vị thành niên; Hoạt động tiếp theo là các bài hùng biện của các lớp 12TN3, lớp 11TN2 và lớp 11A1 với những nội dung liên quan đến sự thay đổi tâm sinh lý của lứa tuổi, cách vệ sinh cá nhân đúng cách, quan niệm tình bạn, tình bạn khác giới, tình yêu, tình dục...
Thông qua những tiểu phẩm, những bài hùng biện do chính các em xây dựng là cách tiếp nhận kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên tích cực nhất, các em sẽ  nắm được những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản để tự bảo vệ mình và để mạnh dạn hơn trong chia sẻ cũng như trao đổi những vấn đề này.
 
Hoạt động buổi ngoại khóa được diễn ra trong không khí vui tươi, cởi mở trong tiến trình tìm hiểu kiến thức giới tính, sức khỏe sinh sản Vị Thành niên của các em học sinh. Buổi ngoại khóa kết thúc bằng những tràng pháo tay của thầy, cô giáo và các em học sinh của trường Trung học Phổ thông Lê Thánh Tông./. (Trọng Chức)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017