CHUYÊN MỤC

Đảng bộ thị xã Ayun Pa – 45 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

03/12/2014
Ngày 03/9/1969, giữa lúc Đảng bộ, quân và dân trên địa bàn kiên trì, bám trụ, đánh địch thì được tin Bác Hồ muôn vàn kính yêu của dân tộc ta qua đời. Cán bộ, chiến sỹ và đồng bào bàng hoàng, xúc động, thương tiếc vô hạn. Tại căn cứ kháng chiến, Ban Cán sự H37 (nay là Thị ủy Ayun Pa) đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu Bác Hồ theo chương trình phát thanh được phát đi từ Thủ đô Hà Nội. Biến đau thương thành hành động cách mạng, Đảng bộ phát động phong trào thi đua giết giặc lập công, thực hiện Di chúc của Người, với lời thề “Quyết chiến, quyết thắng giặc Mỹ xâm lược, góp phần giải phóng miền Nam, bảo vệ miền Bắc, thống nhất đất nước”.
45 năm qua, Đảng bộ thị xã Ayun Pa luôn lấy những điều Bác Hồ để lại trong Di chúc làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Đảng bộ.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Di chúc của Người, Đảng bộ và nhân dân thị xã Ayun Pa đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lập nên nhiều chiến công oanh liệt như Chiến thắng đường 7 - Sông Bờ, góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, mà đỉnh cao là cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập - tự do - đi lên chủ nghĩa xã hội. 
Phát huy truyền thống anh hùng và tinh thần nhạy bén, sáng tạo trong chiến tranh cách mạng, thực hiện lời dạy của Người “Thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay”, sau giải phóng thị xã, Đảng bộ đã lãnh đạo xây dựng chính quyền cách mạng và cả hệ thống chính trị, khắc phục hậu quả chiến tranh, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, mà trọng tâm là xây dựng đồng ruộng, làm thủy lợi; phân bổ lại dân cư; phát triển sản xuất nông nghiệp; định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số; phát triển văn hóa - giáo dục; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Không bao lâu, Đảng bộ đã giải quyết được nạn đói kinh niên, xóa nạn mù chữ, quan tâm chăm sóc sức khỏe, đời sống của đồng bào các dân tộc được cải thiện rõ rệt.
Bước vào thời kỳ đổi mới, thấm nhuần Di chúc của Bác, Đảng bộ thị xã Ayun Pa không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, nâng tầm trí tuệ, kiên định niềm tin sắt đá vào lý tưởng của Đảng, vào tinh thần cách mạng của nhân dân, bám sát thực tiễn, đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thực hiện những điều Bác để lại trong Di chúc, đặc biệt là từ khi thành lập thị xã Ayun Pa (30/3/2007), kinh tế tăng trưởng cao và liên tục, bình quân trên 14%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đến năm 2014, tỷ trọng nông - lâm nghiệp 11,29%; công nghiệp - xây dựng 52,29%; thương mại - dịch vụ 36,32%; 100% tổ dân phố, thôn, buôn và trên 98% tổng số hộ được cung cấp điện; 100% tuyến giao thông liên xã được nhựa hóa, trên 80% tuyến giao thông nông thôn được bê tông hóa; bộ mặt đô thị đã có nhiều khởi sắc. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được phát triển trong cộng đồng dân cư. Kết quả trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo là một điểm nhấn tiêu biểu, đã có 95% trường, lớp ở các bậc học được kiên cố hóa, 5 trường đạt chuẩn quốc gia; thị xã Ayun Pa được công nhận phổ cập Trung học cơ sở, phổ cập Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập Mẫu giáo 5 tuổi. Điều kiện, chất lượng khám chữa bệnh tốt hơn; chương trình xóa đói giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội được chú trọng. Thị xã đã hoàn thành chương trình 134, 135, 167; tỷ lệ hộ nghèo còn 8,7%; thu nhập bình quân đầu người gần 20 triệu đồng/năm; nhiều cuộc vận động vì người nghèo đã được thực hiện có kết quả và để lại dấu ấn tình nghĩa, sâu nặng; nhiều tiêu chí nông thôn mới đã hoàn thành.
Quán triệt những lời dặn dò về Đảng của Người, 45 năm qua, công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ coi trọng trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, công tác bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau được Đảng bộ đặc biệt quan tâm chăm lo, đội ngũ cán bộ trẻ được quy hoạch, đào tạo, phát huy khả năng, sở trường, từng bước trưởng thành. Thế hệ cán bộ đi trước có trách nhiệm xây dựng, bồi dưỡng thế hệ cán bộ đi sau bằng chính tấm gương của mình, nhiều cán bộ trẻ đã trưởng thành qua thực tiễn công tác và rèn luyện.Tính đến tháng 10/2014, sau nhiều lần chia tách, Đảng bộ thị xã Ayun Pa có 45 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với gần 1.600 đảng viên. Năm 2013, có trên 70% số tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa, chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. 
Ghi nhận những thành tích đạt được, thị xã Ayun Pa được các cấp tặng thưởng nhiều huân, huy chương, cờ thi đua và nhiều bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Riêng năm 2012, thị xã Ayun Pa được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.
 
Với tất cả tình cảm kính yêu vô hạn và niềm tin tuyệt đối vào lời căn dặn của Người, Đảng bộ và nhân dân thị xã Ayun Pa quyết tâm đoàn kết, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, kinh tế phát triển, xã hội ổn định, giữ vững quốc phòng, an ninh; không ngừng nâng cao đời sống nhân dân, xứng tầm là vùng động lực phía đông nam của tỉnh./.(Trần Đình Lê - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Ayun Pa)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017