Quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương khóa XI

Default news teaser image

Trên cơ sở thực hiện kế hoạch triển khai học tập Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI của Ban Thường vụ Thị ủy Ayun Pa. Ngày 22/8/2012  Đảng ủy phường Sông Bờ đã tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai toàn bộ nội dung nghị quyết này theo quy định. 


Thành phần tham dự hội nghị gồm các Đ/C lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận các ban ngành đoàn thể phường, các Đ/C Bí thư, phó Bí thư các chi bộ trực thuộc, cán bộ tổ dân phố và toàn thể Đảng viên.

Các đồng chí Trần Đình Lê - ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy, Lê Văn Hòa - Bí thư Đảng ủy phường và Lê Văn Trọng chủ tịch UBND phường chịu trách nhiệm truyền đạt nghị quyết. Trong một ngày làm việc hội nghị đã được nghe toàn bộ 5 chuyên đề chính của Nghị quyết với nhiều nội dung về tổng kết việc thi hành hiến pháp năm 1992 và những nội dung cơ bản về sửa đổi Hiến pháp; chuyên đề về tổng kết hội nghị TW bảy khóa IX về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; chuyên đề về tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW ba khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; chuyên đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012 - 2020; và chuyên đề về chính sách tiền lương, BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách tiền lương đến năm 2020.

Đây là những vấn đề quan trọng không chỉ nâng cao nhận thức về hiến pháp, pháp luật phù hợp theo đặc điểm tình hình của từng thời kỳ, thể hiện tính chính trị sâu sắc trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp của Hiến pháp nước ta mà còn khẳng định Hiến pháp là đạo luật cơ bản của nhà nước trong hệ thống pháp luật cũng như trong tổ chức hoạt động của bộ máy nhà nước và trong đời sống XH. Thông qua việc học tập Nghị quyết lần này còn giúp cho cán bộ, Đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về sự quan tâm của Đảng ta về các chế độ chính sách ưu đãi, chính sách tiền lương trong tương lai, để qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các lĩnh vực yên tâm làm việc, lao động với hiệu quả, chất lượng cao hơn, góp phần hạn chế tình trạng tham nhũng, lãng phí.

Ngoài ra hội nghị còn dành thời gian để nghe thời sự về diễn biến tình hình chính trị, kinh tế trên thế giới, các nước trong khu vực, trong nước và tình hình biển đông, nhằm nâng cao nhận thức và bản lĩnh cách mạng cho cán bộ Đảng viên đồng thời xác định rõ vai trò trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác XD Đảng, XD phát triển nền kinh tế đất nước, bảo vệ chủ quyền lãnh hải biển đảo. Đây cũng là dịp để tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng từ cơ sở trong tình hình mới, theo đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không ngừng củng cố niềm tin vào đường lối đổi mới của Đảng trong nhân dân, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết và đưa Nghị quyết vào cuộc sống một cách sâu rộng, hiệu quả./. (Thanh Tâm) 
 

Quay lại