Ayun Pa, tổ chức thành công Chợ phiên nông sản an toàn lần thứ II năm 2019

Ayun Pa, tổ chức thành công Chợ phiên nông sản an toàn lần thứ II năm 2019

Nhằm mục đích từng bước hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, đạt chứng nhận VietGAP hoặc tương đương; quảng bá, giới thiệu và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp an toàn của địa phương; các sản phẩm được chứng nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn; các sản phẩm được chứng nhận phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thực phẩm có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phấm đến với người tiêu dùng. Giúp người tiêu dùng có thêm một địa điểm để mua các loại nông sản an toàn đáng tin cậy. Triển khai Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 12/11/2018 của UBND thị xã về việc tổ chức Chợ phiên nông sản an toàn thị xã Ayun Pa năm 2018 và những năm tiếp theo;
Sáng ngày 17/05/2019, Thị xã Ayun Pa tiến hành tổ chức Chợ phiên nông sản an toàn năm 2019 vào ngày thứ Sáu, 01 phiên/ngày (bắt đầu từ 7h đến 16h00). Tại Bến xe cũ, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa. Phiên chợ triển khai các mặt hàng từ quá trình trồng trọt (rau, củ, quả, ...); từ quá trình chăn nuôi (thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, mật ong, ...) và các sản phẩm nông lâm thủy sản đã qua sơ chế, chế biến (trái cây sấy, sản phẩm thịt chế biến, cà phê, chè, điều, ... Đáng chú ý, tại phiên chợ còn có 2 gian hàng sản phẩm cao cấp gồm: yến sào và đông trùng hạ thảo được sản xuất tại thị xã Ayun Pa...).

Cho-phien-NS-AYP-2019-TC.jpg

Phiên chợ có quy mô 20 gian hàng của các xã, phường đến từ 42 cơ sở, Hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp an toàn trên địa bàn thị xã Ayun Pa và số địa phương lân cận. Các sản phẩm trưng bày tại phiên chợ chủ yếu là thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến và các loại rau củ, quả, gạo… được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và đã được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt, tại phiên chợ còn có 2 gian hàng sản phẩm cao cấp gồm: Yến sào và đông trùng hạ thảo được sản xuất tại địa phương.
Theo Ông Nguyễn Thanh Quang  - Trưởng Phòng Kinh tế thị xã, Trưởng Ban tổ chức hội chợ cho biết, chợ phiên được tổ chức trong thời gian một ngày đã rất thành công. Có nhiều gian hàng chỉ trong vài tiếng đồng hồ buổi sáng đã tiêu thụ hết sản phẩm. “Sắp tới ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm và tổ chức thêm các phiên chợ tiếp theo. Đây vừa là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận an toàn thực phẩm. Qua đó, hình thành thói quen mua sắm và nâng cao giá trị cuộc sống, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đây cũng là lần thứ hai Chợ phiên nông sản an toàn được UBND thị xã tổ chức nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, đạt chứng nhận VietGAP và những sản phẩm được chứng nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn phù hợp với quy chuẩn quốc gia về an toàn thực phẩm giới thiệu đến người tiêu dùng sử dụng đảm bảo sức khỏe.

Việc hình thành chợ phiên nông sản dịp cuối tuần đã tạo được sự chú ý, ủng hộ của người tiêu dùng. Đặc biệt người bán, người mua rất mong được chính quyền các cấp tạo điều kiện để tham gia những phiên chợ tiếp theo.
Theo Kế hoạch của UBND thị xã, Các phiên tiếp theo: Dự kiến phấn đấu, khuyến khích tổ chức định kỳ 01 lần/quý, vào thứ 7 từ 7h00 đến 16h00 cùng ngày (tuần thứ 2 của tháng cuối quý)./.(Hoàng Lương)

Quay lại