Gặp mặt Doanh nghiệp, hợp tác xã lần thứ I năm 2018

Gặp mặt Doanh nghiệp, hợp tác xã lần thứ I năm 2018

Chiều ngày 23/8/2018, Ủy ban nhân dân thị xã đã tổ chức Hội nghị mặt Doanh nghiệp, hợp tác xã lần thứ I năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Ksor Vinh – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy. Đ/c Hồ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Phú - Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã; đồng chí Ksor H’Khuyên – Phó Chủ tịch HĐND thị xã; dự Hội nghị còn có đại diện các cơ quan: Phòng TC-KH; QLĐT; TN-MT, Ban QL đầu tư xây dựng thị xã; Chi cục thế, Bảo hiểm xã hội, kho bạc Nhà nước; Liên đoàn lao động thị xã; Công an thị xã và Đội quản lý thị trường số 5. Lãnh đạo chi nhánh, phòng giao dịch các Ngân hàng thương mại trên địa bàn thị xã; Chủ tịch, phó chủ tịch Hội doanh nghiệp thị xã; lãnh đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Thực hiện Quyết định số 800/QĐ-UBND ngày 25/10/2016 của UBND tỉnh Gia Lai về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong hoạt động đối thoại Doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm UBND thị xã đã ban hành kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 29/01/2018 của UBND thị xã về việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã năm 2018. Tính đến ngày 30/6/2018 trên địa bàn thị xã có 73 doanh nghiệp, 07 hợp tác xã, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã thuộc loại doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị xã phát huy và khai thác tốt các tiềm năng và lợi thế của thị xã, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày càng ổn định, bền vững. Thông qua buổi gặp mặt để gặp gỡ, trao đổi, giải đáp những thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các doanh nghiệp, nhất là chính sách Bảo hiêm xã hội, chính sách về thuế, chính sách về ưu đãi đầu tư...; Ủy ban nhân dân thị xã sẽ tiếp nhận ý kiến phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc thẩm quyền thị xã hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong hoạt động.
 
Trong những năm qua, thị xã đóng vai trò là trung tâm, đầu tàu thúc đẩy tăng tưởng kinh tế đối với các huyện phía Đông Nam của tỉnh Gia Lai, góp phần đảm bảo mục tiêu tăng trưởng của tỉnh hàng năm và qua các thời kỳ. Với vai trò quan trọng ấy, trong thời gian tới thị xã Ayun Pa có nhiều cơ hội và cũng nhiều thách thức trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
 
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là thị xã sẽ tận dụng những cơ hội và vượt qua những thách thức như thế nào để trở thành một cực phát triển quan trọng của tỉnh Gia Lai và chính sự phát triển của các doanh nghiệp sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong vấn đề này.
Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về khuyến khích phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Nhờ đó, nhận thức về vai trò của đội ngũ doanh nhân trong nền kinh tế - xã hội của thị xã đã có sự chuyển biến tích cực, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển của doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân, hướng hoạt động của doanh nghiệp doanh nhân vào định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nhằm đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần chủ động phát huy tính năng động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới công nghệ, dây truyền sản xuất, công tác quản lý, tiết giảm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm, đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng, chăm lo đời sống công nhân và người lao động... từng bước vượt qua khó khăn để phát triển bền vững. Tại Hội nghị Gặp mặt Đồng chí Hồ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND thị xã đã kết luận tại Hội nghị như sau:
 
- Tăng cường công tác phổ biến và tuyên truyền có hiệu qua Luật Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Chươg trình khởi ghiệp của tỉnh đến các doanh nghiệp.
 
- Chú trọng và nâng cao công tác cải cách hành chính, đặc biệt chú trọng đến các chỉ tiêu chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thị xã. 
 
- Tham mưu và thực hiện các biện pháp phù hợp để tăng cường thu hút, đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn đầu tư trong đó chú trọng thu hút làn sóng đầu tư mới, quy mô lớn và công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu doanh nghiệp trên địa bàn thị xã nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập, sau đầu tư nhằm tăng cường việc tuân thủ pháp luật và ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật.
 
- Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư trong tình hình mới, xây dựng hình ảnh và thương hiệu môi trường đầu tư của thị xã với các thông điệp nhất quán, để tạo niềm tin, điểm nhấn cho các nhà đầu tư trên địa bàn thị xã và ngoài thị xã, tạo sự chủ động trong quảng bá hình ảnh của thị xã, hội tụ các yếu tố nền tảng để hấp dẫn nhà đầu tư với phương châm “Thị xã Ayun Pa đồng hành cùng doanh nghiệp”./. (Thực hiện: An Hiền)

Quay lại