Trạm Bảo vệ thực vật thị xã Ayun Pa phối hợp xã IaSao thử nghiệm mô hình trồng Bắp cải sạch.

Trạm Bảo vệ thực vật thị xã Ayun Pa phối hợp xã IaSao thử nghiệm mô hình trồng  Bắp cải sạch.

Ông Trần Đức Vinh, trưởng Trạm Bảo vệ thực  vật thị xã Ayun Pa cho biết, với mục đích xây dựng thương hiệu rau sạch tại thị xã Ayun Pa, ngoài việc hàng năm thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn phòng trừ dịch hại cho cây rau, thì đơn vị cùng bà con nông dân đang thực hiện các mô hình trồng rau đúng qui trình, để có sản phẩm cây rau sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 
Hiện tại trên địa bàn thị xã Ayun Pa, khu vực trồng rau thuộc phường Đoàn Kết ( Khu Lò gach), có gần 20 ha, bà con đã trồng rau theo qui trình rau sạch. Cùng với đó, Trạm Bảo Vệ thực vật thị xã cũng đang phối hợp với UBND xã Ia Sao, tổ chức mô hình trồng bắp cải sạch cho 10 hộ nông dân tại đây.  
 

Theo đó, đơn vị đã cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn qui trình sản xuất cây Bắp cải ứng dụng Quản lý dịch hại tổng hợp theo hướng sản xuất an toàn, hiệu quả cho các hộ trồng rau tại xã Ia Sao, với  mục đích  từng bước cung cấp sản phẩm  cây Bắp cải an toàn vệ sinh thực phẩm  cho người tiêu dùng, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cộng đồng dân cư. Từ ngày 31/7/2017 đến 25/12/2017, Trạm Bảo vệ thực vật thị xã Ayun Pa đã phối hợp với xã IaSao,tiến hành  thực nghiệm mô hình trồng bắp cải sạch theo qui trình kỹ thuật. Đơn vị đã chọn 10 hộ trồng Bắp cải tại xã Ia Sao, với diện tích thực nghiệm là 1 ha, hỗ trợ vật tư theo định mức cho 10 hộ tham gia mô hình. Mỗi hộ được cấp tiền mua giống và được hướng dẫn kỹ thuật, qui trình trồng Bắp cải, ứng dụng quản lý dịch hại tổng hợp I.P.M từ đầu cho đến cuối vụ.
 
Cụ thể, hướng dẫn trực tiếp tại ruộng sản xuất 7 ngày 1 lần và tập huấn lý thuyết 3 lần tại hội trường trong suốt vụ trồng đến thu hoạch; Riêng các thời kỳ cao điểm của cây và giai đoạn phát triển của sâu, bệnh hại,  3 ngày 1 lần, cuối vụ tổ chức Hội nghị đầu bờ tham quan và đánh giá kết quả tuyên truyền cho bà con nông dân trong thị xã tham gia thực hiện. Tổng kinh phí cho mô hình là  43.022.000 đồng. Hiện tại mô hình đang ở giai đoạn đầu cấy giống và theo dõi chăm sóc…/.(Bích Vân-P/v Đài TTTH thị xã)

Quay lại