Hội LHPN xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa thành lập câu lạc bộ “Nói không với tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống”

Hội LHPN xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa thành lập câu lạc bộ “Nói không với tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống”

Chiều ngày 18/9/2017, tại Bôn Rưng Ma Nhiu, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa đã diễn ra buổi lễ ra mắt câu lạc bộ “Nói không với tảo hôn, kết hôn cận huyết thống” do Hội LHPN xã Ia Rbol phối hợp với các ban, ngành đoàn thể địa phương tổ chức.  Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Hội LHPN thị xã, hệ thống lãnh đạo xã Ia Rbol và hơn 30 chị em phụ nữ tại xã Ia Rbol. Trước thực trạng tại địa phương vẫn xảy ra tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, Hội LHPN thị xã Ayun Pa đã phối hợp với hội phụ nữ các cấp, thành lập các câu lạc bộ nhằm tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng, chăm sóc, giáo dục và nuôi dạy con tốt, qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các cặp vợ chồng về trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc và đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hôn nhân gia đình.

CLBnoikhongvoitaohon-TC.jpg

Ban chủ nhiệm câu lạc bộ gồm 3 thành viên, tham gia câu lạc bộ hiện có 30 thành viên là các chị em phụ nữ đủ mọi lứa tuổi tại xã Ia Rbol. Câu lạc bộ định kỳ sinh hoạt 3 tháng 1 lần với nội dung sinh hoạt đa dạng, phong phú nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương, trao đổi kinh nghiệm, tuyên truyền, giáo dục, phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam và đề cập đến những tập tục lạc hậu cần phải xóa bỏ tại địa phương, ngoài ra câu lạc bộ còn là nơi để các chị em phụ nữ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.
 
Chính những câu lạc bộ này sẽ là cầu nối quan trọng, góp phần thắt chặt mối liên kết giữa chính quyền các cấp với nhân dân, từ đó nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng cũng như tình hình thực tế tại địa phương và có những định hướng tuyên truyền tốt hơn đến cơ sơ./. (Bích Hương- P/v Đài TT-TH thị xã Ayun Pa)

Quay lại